Hủy
Thế giới

PMI Trung Quốc xuống thấp nhất 6 năm rưỡi

Thứ Tư | 23/09/2015 10:21

Chỉ số sản xuất của Trung Quốc giảm xuống thấp nhất kể từ tháng 3/2009, nhấn mạnh những thách thức mà các nhà máy nước này đang phải đối mặt.
 

Theo số liệu sơ bộ của hãng Caixin và Markit Economics, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 9 của Trung Quốc chỉ đạt 47 điểm, thấp hơn so với 47,5 điểm ước tính trong khảo sát Bloomberg và thấp hơn so với 47,3 điểm của tháng 8.

Chỉ số PMI dưới 50 điểm cho thấy ngành sản xuất của Trung Quốc tiếp tục suy giảm. Chỉ số do Caixin khảo sát chủ yếu tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc. Do đó, chỉ số này chỉ phản ánh một phần so với chỉ số chính thức.

Julia Wang, nhà kinh tế học tại HSBC Holdings Plc trụ sở tại Hong Kong, cho biết, chỉ số PMI thấp “phản ánh nhu cầu xuất khẩu giảm mạnh”.

Bà Wang dự đoán Trung Quốc có thể tung ra thêm biện pháp hỗ trợ chính sách, kể cả giảm thêm 150 điểm phần trăm đối với tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng.

Theo khảo sát Caixin, số đơn hàng mới và việc làm đều giảm với tốc độ nhanh hơn.

PMI Trung Quoc xuong thap nhat 6 nam ruoi
PMI tháng 9 của Trung Quốc chỉ đạt 47 điểm, thấp nhất 6 năm rưỡi.

Thông tin PMI đáng thất vọng khiến chỉ số Shanghai Composite lúc 10h17 giờ địa phương giảm 0,9% và Hang Seng Index giảm 1,9% tại Hong Kong.

Kinh tế Trung Quốc giảm tốc đang trở thành mối lo ngại chính của các thị trường tài chính bên cạnh lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị tăng lãi suất.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới