Hủy
Thế giới

Tài khoản Twitter của Thủ tướng Nga bị tấn công

Thứ Năm | 14/08/2014 20:04

Truyền thông Nga ngày 14/8 cho biết, các tin tặc nặc danh thủ tướng để tuyên bố từ chức.
 

Theo RT, tài khoản bằng tiếng Nga của Thủ tướng Medvedev bị tấn công vào khoảng 10h15 phút sáng 14/8 (giờ Moscow). Vài phút sau đó, Văn phòng Thủ tướng đã thông báo cuộc tấn công này cho các phương tiện truyền thông.

Trong vòng 40 phút kiểm soát tài khoản, các tin tặc đã cho đăng tải một loạt tweet “bất thường”.

Tweet đầu tiên xuất hiện vào lúc 10h15 phút với nội dung: “Tôi từ chức. Tôi xấu hổ về hành động của Chính phủ. Hãy tha thứ cho tôi”.

Tiếp sau đó là một loạt các tweet khác như: “Tôi vẫn sẽ là một nhiếp ảnh gia tự do” hay một tweet đăng lời chê bai Tổng thống Nga Putin: “Tôi đã muốn nói điều này từ lâu. Vova! Ông đang sai!” (Vova là tên gọi khác của Tổng thống Nga Vladimir Putin).

Các cơ quan báo chí Nga sau đó đã nhanh chóng phủ nhận tính xác thực của các tweets và cho biết tài khoản của Thủ tướng Medvedev đã bị tấn công. Trong khi đó, tài khoản bằng tiếng Anh của ông Medvedev dường như không bị ảnh hưởng.

Đây không phải là lần đầu tiên tài khoản của ông Medvedev đã bị tấn công. Vào tháng 12/2011, điện Kremlin đã phải đưa ra một lời xin lỗi vội vàng sau khi một tweet “tục tĩu” xuất hiện trên tài khoản của ông Medvedev.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. Các đoạn tweet bị tin tặc tấn công đã được xóa bỏ.

Theo Itar-tass, ông Medvedev lập tại khoản Twitter vào tháng 6/2010 trong chuyến đi đến Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ. Hiện tại có hơn 2,5 triệu người theo dõi tài khoản của Thủ tướng Nga.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới