Hủy
Thế giới

Triều Tiên nối lại đường dây nóng ở biên giới với Hàn Quốc

Thứ Sáu | 07/06/2013 09:31

Bình Nhưỡng hôm 6/6 tuyên bố sẽ nối lại đường dây nóng với Hàn Quốc, đồng thời đề xuất nối lại đàm phán về khu công nghiệp chung Keasong.
 

Chính phủ Hàn Quốc hôm qua cũng đồng ý đề nghị của Triều Tiên về việc đàm phán mở cửa lại khu công nghiệp Keasong vào ngày 9/6 tới đây. Trước đó, bộ thống nhất Hàn Quốc đề xuất tiến hành đàm phán vào ngày 12/6, song phía Triều Tiên tỏ ý muốn thảo luận sớm hơn.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA, trích lời một quan chức giấu tên, cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao sự nhanh chóng và phản hồi tích cực của Hàn Quốc đối với đề nghị đàm phán của Triều Tiên".

Vị quan chức này cũng cho biết chính phủ Triều Tiên thừa nhận việc nối lại đường dây liên lạc giữa 2 miền Nam Bắc là điều vô cùng cần thiết, trước khi các cuộc đàm phán cấp bộ giữa 2 nước được tiến hành.

Đây cũng là dấu hiệu mới cho thấy tình trạng thù địch giữa 2 miền Triều Tiên có dấu hiệu giảm sau nhiều tháng căng thẳng.

Những động thái gần đây của chính quyền Triều Tiên tỏ ra khá tương phản với vài tháng trước - thời điểm Bình Nhưỡng liên tục đưa ra đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu Hàn Quốc sau khi Liên Hợp Quốc thắt chặt cấm vận với nước này do vụ phóng tên lửa hồi tháng 12/2012 và thử hạt nhân lần 3 hồi đầu năm nay.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới