Hủy
Thế giới

Trung Quốc sẽ ra phán quyết cựu cảnh sát trưởng vụ Bạc Hy Lai vào tuần tới

Thứ Sáu | 21/09/2012 12:04

Tòa án Trung Quốc sẽ công bố phán quyết đối với cựu cảnh sát trưởng Trùng Khánh Vương Lập Quân vào ngày 24/9 tới.
 

Ông Vương Lập Quân bị cáo buộc về tội "bẻ cong pháp luật nhằm mục đích cá nhân, lạm quyền, đào tẩu và hối lộ” và trong phiên tòa kết thúc vào ngày 18/9 ở Thành Đô, ông đã không đưa ra bất kỳ phản đối nào đối với các cáo buộc trên.

Theo lập luận mà luật sư Wang Yuncai của ông Vương đưa ra, thân chủ của bà nên được hưởng sự khoan hồng của pháp luật do đã "có đóng góp quan trọng" trong vụ bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai giết hại doanh nhân người Anh.

Ông Vương, người từng là cánh tay phải của chính trị gia Bạc Hy Lai, đã chạy tới lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô hồi tháng 2, gây ra một cuộc khủng hoảng mà giới phân tích cho rằng đã phơi bày chia rẽ sâu sắc trong ban lãnh đạo cấp cao Trung Quốc trước cuộc chuyển giao quyền lực cho một thế hệ lãnh đạo mới vào tháng 10 tới.

Vụ bê bối dẫn tới việc ông Bạc Hy Lai bị miễn nhiệm, khai trừ khỏi bộ chính trị còn vợ ông, bà Cốc Khai Lai, bị kết án tử hình nhưng cho hoãn thi hành án 2 năm vì tội giết một doanh nhân Anh.

Trước đó, theo Tân Hoa Xã, vào tháng 4, ông Bạc Hy Lai bị cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng". Tuy nhiên, ông vẫn chưa bị công khai kết tội và cũng chưa xuất hiện trước công chúng kể từ khi đại hội quốc dân kết thúc ở Bắc Kinh vào tháng 3.

Nguồn AP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới