Hủy
Thế giới

UAE chi 1,4 tỷ USD mua vũ khí mới

Thứ Ba | 19/02/2013 09:01

Các Tiểu Vương quốc Ả rập (UAE) vừa ký một loạt hợp đồng quốc phòng trị giá 1,4 tỷ USD, bao gồm một hợp đồng mua máy bay không người lái.
 

Phát ngôn viên quân sự nước này hôm qua 18/2 cho biết trong số các hợp đồng đã ký, có hợp đồng mua 750 phương tiện chống bom mìn, chống phục kích và xe địa hình từ tập đoàn Oshkosh, trị giá 1,4 tỷ dirhams (381 triệu USD). Đây cũng là bản hợp đồng lớn nhất trong số các bản hợp đồng đã ký, phát ngôn viên cho biết.

Các lực lượng vũ trang của UAE cũng đồng ý mua một số lượng lớn máy bay không người lái Predator từ công ty General Atomics của Mỹ, với giá 196 triệu USD. Số lượng máy bay trong hợp đồng không được tiết lộ.

Phát biểu trước các phóng viên tại triển lãm vũ khí lớn nhất của Trung Đông, thiếu tướng Obeid al-Ketbi của UAE cho biết những máy bay không người lái này đặc biệt quan trọng với các lực lượng vũ trang thế giới.

Ngoài ra, UAE cũng ký một thỏa thuận quận sự để mua sắm một số tên lửa dẫn đường bằng laze từ một công ty quốc phòng trong nước, cùng 1 hợp đồng cung cấp đạn dược với công ty KBP của Nga.

Ông Kerbi cũng cho biết nguyên nhân khiến UAE quyết định tăng cường năng lượng quân sự là do những bất ổn chính trị trong thời gian gần đây tại Trung Đông, và có khả năng lan sang đất nước.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới