Hủy
Thế giới

Ukraine thừa nhận mất kiểm soát khu vực 500km2 ở miền Đông

Thứ Tư | 21/01/2015 14:09

Đụng độ với lực lượng dân quân khiến Ukraine mất kiểm soát 1 khu vực rộng 500km2.
 

Sau khi kết thúc các thỏa thuận trong hiệp định Minsk, quân Ukraine đã đụng độ với lực lượng ly khai và mất kiểm soát 1 khu vực rộng 500km2, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine Yevhen Perebiynis thông báo.

"Các lực lượng ly khai đang có ý định tiếp tục mở rộng lãnh thổ", ông nói.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Ukraine khẳng định rằng các lực lượng ly khai đã đẩy lùi được quân đội Ukraine ở chốt kiểm soát số 31, trong khu vực dân cư Crymskoe, thuộc Luhansk, và quân đội đang cố gắng để giành lại vị trí những vị trí đó.

Ngoài ra, người đại diện của Bộ Tổng Tham mưu Ukraine Vladislav Seleznev cho hay các lực lượng của "hoạt động đặc biệt" không đi ra khỏi ranh giới, được ghi trong bản ghi nhớ của hiệp định Minsk vào ngày 19/9.

"Chúng tôi hoạt động trong khuôn khổ của các chiến dịch chống khủng bố và có những nhiệm vụ chiến thuật, ví dụ như cuộc giao tranh ở sân bay Donetsk", ông cho biết.

Theo ông, lực lượng an ninh đã "vào những vị trí được phân công". "Chúng tôi đã bắn trả vào những vị trí mà lực lượng ly khai khai hoả tấn công chúng tôi. Nếu chúng tôi xác định rằng các điểm bắn nằm trong khu dân cư thì tất nhiên chúng tôi đã không bắn trả", ông Seleznev phát biểu.

Moscow đã nhiều lần tuyên bố rằng quân đội Nga không triển khai quân đội ở phía đông Ukraine và Nga không tham gia vào các cuộc xung đột trong nước của Ukraine.

Quân Ukraine đã cố gắng để thay đổi tình hình hiện tại ở Donbass bằng việc sử dụng vũ khí mạnh hơn, bao gồm cả pháo tự hành Pion của Liên Xô, có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 45 km . Tuy nhiên, các cuộc giao tranh ở Ukraine tiếp tục làm dân thường thiệt mạng.

Nguồn Kiến Thức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới