Hủy
Bất động sản

Hà Nội ban hành Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư

Thứ Hai | 07/01/2013 17:41

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định ban hành Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố.
 

Quy chế này áp dụng đối với nhà chung cư thuộc các dự án phát triển nhà ở để bán (có nhiều chủ sở hữu), nhà ở xã hội cho thuê, cho thuê mua (có một chủ sở hữu), bao gồm cả nhà nhiều tầng có mục đích sử dụng hỗn hợp.

Theo Quy chế này, nhà chung cư chỉ được đưa vào quản lý sử dụng, vận hành khi có đủ các điều kiện: Đã được chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu, bàn giao theo các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng; Đã được cấp Giấy chứng nhận an toàn chịu lực và Giấy chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng; Đã được chủ đầu tư tổ chức thẩm định và phê duyệt quy trình bảo trì nhà chung cư do nhà thầu thiết kế, nhà thầu cung cấp thiết bị lắp đặt vào công trình lập.

Nhà chung cư phải có Bản quản trị. Ban quản trị gồm đại diện các chủ sở hữu, người sử dụng và là người đại diện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu và những người sử dụng trong quá trình sử dụng nhà chung cư.

Văn bản này cũng quy định cụ thể về cơ cấu, tổ chức quản lý sử dụng nhà chung cư; Quản lý vận hành nhà chung cư; Bảo trì nhà chung cư; Quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu, người sử dụng trong sử dụng nhà chung cư; những hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng nhà chung cư…

Nguồn UBND Hà Nội


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới