Hủy
Công Nghệ

Adatao được đầu tư 13 triệu đô, mở đầu xu hướng Big Data 2.0

Chủ Nhật | 10/08/2014 21:32

Xu hướng Big Data đã và đang phát triển mạnh mẽ khắp nới trên thế giới, và gần đây nhất là tại Việt Nam.
 

Adatao là một trong những công ty chuyên cung cấp giải pháp xử lý và phân tích dữ liệu cho cả 2 nhóm khách hàng. Nhóm thứ nhất dành cho các kỹ sư phần mềm và nhà khoa học dữ liệu cần tìm kiếm những thông tin chuyên sâu, nhóm thứ hai là dành cho lớp người dùng phổ thông, và đặc biệt là các doanh nghiệp muốn truy cập vào cơ sở dữ liệu một cách đơn giản.

Đặc biệt ở nhóm khách hàng thứ nhất, Adatao cung cấp hệ thống pAnalytics dựa trên nền tảng Spark Apache nhằm giúp các kỹ sư về data có thể tương tác, chỉnh sửa và xây dựng các ứng dụng dữ liệu. Thông qua đó, các nhà phân tích dữ liệu doanh nghiệp có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu trong một môi trường thân thiện và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ở nhóm khách hàng thứ hai, Adatao cung cấp giải pháp pInsights được thiết kế giúp doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu một cách khá dễ dàng. Cũng như Facebook hoặc Google insight, dữ liệu sẽ được trích xuất ra ra file có định dạng text và đồ thị biểu diễn dữ liệu tương tự như Google Docs. Đây sẽ là một tính năng mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong việc phân tích dữ liệu chuyên sâu.

Tuy đã có nhiều startup tìm ra các giải pháp sáng tạo hơn cho Big Data nhưng Adatao được kỳ vọng sẽ là người dẫn đầu cuôc chơi dữ liêu, khi họ tích hợp được ba yếu tố về sức mạnh, tính tương tác và sự đơn giản cần thiết cho sản phẩm.

Adatao bắt đầu giới thiệu sản phẩm Big Data của mình vào tháng 12 năm 2013, đến nay, họ vừa nhận được khoảng đầu tư series A 13 triệu đô từ Andreessen Horowitz của quỹ đầu Lightspeed Ventures và Bloomberg Beta. Với sự đầu tư này Adatao sẽ mang lại giải pháp mới về phân tích và xử lý dữ liệu cho các doanh nghiệp. Đây cũng được họ ví như một sự chuyển mình giữa Big Data 1.0 lên thành Big Data 2.0.

Sau sự kiện này Adatao đang đăng tuyển thêm nhân sự để phục vụ cho mục tiêu phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Adatao được đầu tư bởi quỹ đầu tư mạo hiểm danh tiếng Andreessen Horowitz, nơi đã từng đầu tư vào rất nhiều các công ty nổi tiếng trong ngành công nghệ như Facebook, Twitter, Zynga, Asana, Airbnb, Pinterest, Oculus, Foursquare, Groupon… Xin được nói thêm, quỹ đầu tư này là của Marc Andreessen – người cũng đang ở trong ban lãnh đạo của Facebook. Ông nhận xét Adatao sẽ là một Facebook search cho big data.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới