Hủy
Công Nghệ

Việt Nam vẫn xếp hạng thấp về điện toán đám mây

Thái Bình Thứ Sáu | 09/03/2018 13:47

Báo cáo mới cho thấy các thị trường mới nổi đang tiếp tục chậm chễ áp dụng các chính sách tạo thuận lợi cho điện toán đám mây, cản trở tăng trưởng.
 

Liên minh Phần mềm (BSA) vừa công bố Thẻ điểm điện toán đám mây toàn cầu 2018 - một nghiên cứu đầu ngành về đánh giá chính sách điện toán đám mây trên toàn cầu. Theo đó, Việt Nam đứng thứ 24 trên tổng số 24 nền kinh tế hàng đầu về công nghệ thông tin, tức là vẫn đứng cuối bảng kể từ khi công bố Thẻ điểm lần trước - dấu hiệu cho thấy môi trường pháp lý, thể chế về điện toán đám mây của Việt Nam đang hạn chế đổi mới, sáng tạo về điện toán đám mây. Phân tích chi tiết về kết quả của Việt Nam tại: 

Thẻ điểm Điện toán đám mây Toàn cầu BSA 2018 – phiên bản mới nhất của nghiên cứu cũng là duy nhất hiện nay về xếp hạng mức độ sẵn sàng của các quốc gia trong việc chấp nhận và phát triển các dịch vụ điện toán đám mây – sử dụng một phương pháp mới để phản ánh chính xác hơn về những chính sách giúp điện toán đám mây đạt được sự tăng trưởng gấp bội trong 5 năm qua, trong đó chú trọng hơn vào luật định của các quốc gia về bảo vệ bí mật và an ninh mạng cũng như hạ tầng băng rộng.

Viet Nam van xep hang thap ve dien toan dam may
 

Năm 2018, phần lớn các nước đều tiếp tục có sự tiến bộ, tuy nhiên vẫn còn một số thị trường đang bị tụt lại phía sau. Đức là nước có điểm số cao nhất trên Thẻ điểm – nhờ áp dụng các chính sách quốc gia về an ninh mạng và khuyến khích tự do thương mại – tiếp đến là Nhật Bản và Hoa Kỳ. Đứng ở phía cuối bảng xếp hạng là một số ít những nước chưa theo kịp trào lưu quốc tế này, gồm Nga, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới