Hủy
Công Nghệ

Viettel dự kiến mở rộng hoạt động sang Đông Timor

Thứ Hai | 25/06/2012 05:51

Hoạt động kinh doanh tại nước ngoài của Viettel đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng và Đông Timor sẽ là điểm đến tiếp theo của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel).
 

Tại báo cáo về tái cơ cấu Viettel đến năm 2015, tập đoàn này cho biết, sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ra toàn cầu. Viettel tiếp tục triển khai hoạt động kinh doanh có hiệu quả tại Lào, Campuchia, Haiti, Mozambique, chính thức khai trương kinh doanh tại Peru vào năm 2013 và mở rộng tiếp tại Tanzania, Đông Timor…

Ngày 14/06 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã công bố nghị quyết của Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) về việc thành lập chi nhánh tại Tanzania và chi nhánh này sẽ triển khai các hoạt động cần thiết liên quan tới việc xúc tiến đầu tư, triển khai xây dựng hạ tầng mạng viễn thông tại Tanzania.

Với thông tin tại báo cáo tái cơ cấu trên, rất có thể, Đông Timor sẽ là điểm đến tiếp theo của Viettel.

Đông Timor (hay Cộng hòa Dân chủ Đông Timor) từng là tỉnh thứ 27 của Indonesia, đến năm 2002, Đông Timor trở thành quốc gia độc lập. Đây là một đất nước nhỏ bé với diện tích 15.410 km², dân số khoảng 1 triệu người, với hơn 10 dân tộc có văn hoá và ngôn ngữ riêng. Đông Timor là một trong những nước có GDP trên đầu người thấp nhất thế giới bình quân khoảng 800 USD.

Tương tự như các quốc gia mà Viettel đã, đang đầu tư và đang triển khai dịch vụ, Đông Timor là nước có địa hình, điều kiện tự nhiên không thực sự thuận lợi và là nước có nền kinh tế kém phát triển, thu nhập bình quân trên đầu người rất thấp.

 Theo báo cáo của tập đoàn này, đây chính là lợi thế để Viettel mua được thiết bị viễn thông, thiết bị đầu cuối với giá rẻ, cũng như để nghiên cứu, sản xuất các thiết bị viễn thông. Hiện tại, chỉ với 5 quốc gia Campuchia, Lào, Haiti, Mozambique và Peru mà Viettel đang đầu tư, tập đoàn đã có thêm một thị trường với khoảng 85 triệu dân, tạo doanh thu gần 10.000 tỷ đồng.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới