Hủy
Doanh Nhân

Tỉ phú Jeff Bezos lấy lại ngôi giàu nhất từ tay ông Elon Musk

Trọng Hoàng Thứ Tư | 06/03/2024 17:38

Tỉ phú Jeff Bezos lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất của Bloomberg kể từ năm 2021. Ảnh: Bloomberg.

Tính từ đầu năm đến nay, khối tài sản ròng của Elon Musk đã “bốc hơi” hơn 31 tỉ USD, trong khi tài sản của Jeff Bezos tăng hơn 23 tỉ USD.
 

Lần đầu tiên sau hơn 9 tháng, tỉ phú Elon Musk, CEO Tesla không còn là người giàu nhất thế giới. Ông đã mất vị trí đứng đầu chỉ số tỉ phú Bloomberg vào tay tỉ phú Jeff Bezos sau khi cổ phiếu của Tesla Inc. giảm 7,2% vào ngày 4/3. Vị tỉ phú này hiện có tài sản ròng trị giá 192 tỉ USD; Tài sản của Jeff Bezos là 197 tỉ USD.

Đây là lần đầu tiên người sáng lập Amazon, tỉ phú Jeff Bezos (60 tuổi) đứng đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất của Bloomberg kể từ năm 2021. Khoảng cách giàu nghèo giữa tỉ phú Elon Musk và ông Jeff Bezos, có thời điểm lên tới 142 tỉ USD, đã được thu hẹp khi cổ phiếu Amazon và Tesla đi theo hướng trái ngược nhau. Mặc dù cả hai đều nằm trong số bảy cổ phiếu được gọi là Magnificent Seven đã thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ trong thời gian qua do cơn sốt trí tuệ nhân tạo (A.I), nhưng cổ phiếu của Amazon đã tăng hơn gấp đôi kể từ cuối năm 2022 và đang tiến gần đến mức cao kỷ lục.

Cập nhật theo thời gian thực ngày 6/3. Nguồn: Bloomberg Billionaires Index
Bảng xếp hạng top 5 tỉ phú giàu nhất thế giới cập nhật theo thời gian thực ngày 6/3. Nguồn: Bloomberg Billionaires Index

Trái ngược với chiều tăng của cổ phiếu Amazon, cổ phiếu Tesla giảm khoảng 50% so với mức đỉnh năm 2021. Cổ phiếu Tesla giảm hôm 4/3 sau khi dữ liệu sơ bộ cho thấy lượng hàng xuất xưởng từ nhà máy của họ ở Thượng Hải giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm. Trong khi đó, Amazon đang đạt được mức tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến tốt nhất kể từ đầu đại dịch.

Sự giàu có của ông Elon Musk có thể bị ảnh hưởng nặng nề hơn sau khi thẩm phán Delaware hủy gói trả lương 55 tỉ USD của ông tại Tesla, nơi ông là Giám đốc Điều hành. Quyết định này đứng về phía một nhà đầu tư, người đã thách thức kế hoạch bồi thường lớn nhất trong lịch sử của ông.

Các lựa chọn được đưa vào kế hoạch vô hiệu là một trong những tài sản lớn nhất của ông Elon Musk, cùng với cổ phần của ông ở Tesla và SpaceX. Hiện tại, Bloomberg tính số quyền chọn này như một phần trong khối tài sản của ông.

Phần lớn tài sản của tỉ phú Jeff Bezos đến từ 9% cổ phần của ông tại Amazon. Ông là cổ đông lớn nhất của nhà bán lẻ trực tuyến, ngay cả sau khi bán 50 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 8,5 tỉ USD vào tháng trước.

Đối với ông Jeff Bezos, đứng đầu bảng xếp hạng người giàu là một điều quen thuộc. Ông lần đầu tiên vượt qua người đồng sáng lập Microsoft - tỉ phú Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2017.

Cổ phiếu Tesla tăng mạnh đã khiến ông Jeff Bezos phải cạnh tranh với ông Elon Musk vào năm 2021 để giành vị trí dẫn đầu. Cuối năm đó, ông tụt lại phía sau và mãi đến bây giờ mới lấy lại được vị trí số 1.Tỉ phú Bernard Arnault (74 tuổi) - Chủ tịch LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton, nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, cũng nằm trong số những người giàu nhất thế giới với tài sản ròng là 195 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm:

Sự cố ngừng hoạt động của Facebook và Instagram

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới