Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán ngày 6.3: Cân bằng

Như Phúc Thứ Ba | 06/03/2018 21:52

Petro Times

Nhà đầu tư vẫn được khuyến khích duy trì tỷ trọng cổ phiếu ngang bằng với tiền...
 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6.3, VN-Index tăng mạnh 26,81 điểm (+2,45%) lên mức 1.120,29 điểm. Theo BVSC, thị trường có phiên hồi phục mạnh ngày hôm nay với thanh khoản ở mức trên trung bình và độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm. Đáng chú ý trong phiên giao dịch ngày hôm nay, nhóm cổ phiếu bị bán mạnh trong phiên ATC ngày hôm qua đều đã giao dịch khởi sắc trở lại, trong đó các mã tăng trần có thể kể đến BID, SSI, VND, VRE… Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán đồng loạt tăng điểm ở hầu hết các mã trong, trong đó các mã tăng mạnh có thể kể đến VCB, BID, VPB… của ngành ngân hàng hay SSI, HCM, VND… của ngành chứng khoán. Phiên hồi phục mạnh này đã phần nào giúp tâm lý nhà đầu tư bình ổn trở lại sau phiên sụt giảm mạnh trước đó, đồng thời khiến cho cán cân cung cầu trên thị trường tạm thời trở lại trạng thái cân bằng.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6.3:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đã trở lại mức Tích cực đối với những VN-Index, VN30 và HNX-Index sau đúng một phiên bất ngờ rơi về trạng thái Trung tính. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn MA5 của VN-Index đang nằm tại 1115 điểm có thể sẽ được kiểm định lại, trước khi chỉ số sàn HOSE chinh phục mức kháng cự 1.130 thêm một lần nữa. Sau phiên giao dịch rũ cung hôm 5/3 thì xác suất vượt qua 1.130 của lần này sẽ cao hơn; trong kịch bản này, VN-Index có thể tiến lên mốc 1160 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Mặc dù rủi ro tạm thời được đẩy lùi nhưng tín hiệu kỹ thuật cũng chưa thể xác nhận đối với chiều hướng bứt phá ra khỏi khung giao dịch hẹp theo tuần. Do đó, sẽ là khá rủi ro nếu đẩy mạnh giao dịch vào thời điểm này. Chiến lược giữ nguyên danh mục và đeo bám chỉ số tiếp tục được đánh giá là phù hợp trong bối cảnh hiện tại. Nhóm nhà đầu tư ưa mạo hiểm cũng được khuyến nghị chỉ nên tham gia ở mức thấp và ưu tiên các cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục.

 Công ty Cổ phần Chứng khoán MayBank KimEng - MBKE

Điểm nhấn đáng chú ý nhất phiên hôm nay là việc khối ngoại trở lại mua ròng khá mạnh sau một giai đoạn bán ròng khá đều tay trước đó, điều này nếu tiếp tục duy trì sẽ tạo ra cơ hội cải thiện triển vọng ngắn hạn của thị trường. Nhà đầu tư vẫn được khuyến khích duy trì tỷ trọng cổ phiếu ngang bằng với tiền và chờ đợi kết quả thử đỉnh của hai chỉ số trước khi thực hiện các hành động quyết liệt hơn. 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Phiên giao dịch tích cực ngày hôm nay của thị trường giúp giải tỏa tâm lý nhà đầu tư sau khi nhóm cổ phiếu trụ cột bị bán mạnh phiên ATC ngày hôm qua. Bên cạnh đó, diễn biến tích cực của TTCK toàn cầu và giá dầu cũng đang ủng hộ xu hướng tăng điểm của thị trường trong các phiên sắp tới.

Về mặt kỹ thuật, việc chỉ số cho phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 1082-1092 điểm đã giúp đường giá tiếp tục củng cố quá đi ngang tích lũy bên trên các đường trung bình di động ngắn hạn. Chỉ số vẫn được kỳ vọng sẽ vượt qua vùng đỉnh cũ quanh 1.130 điểm để hướng đến vùng đỉnh lịch sử 1.150-1.180 điểm trong thời gian tới.

Chung khoan ngay 6.3: Can bang
Ảnh: VnDirect

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới