Hủy
Kinh Doanh

Đài Loan mở nhà máy dệt tại Việt Nam

Thứ Ba | 24/06/2014 15:40

Công ty dệt may Yu Yuang của Đài Loan vừa nhận được giấy phép đầu tư do Ủy ban nhân dân tỉnh Long An cấp.
 

Theo giấy phép, Yu Yuang có thể xây dựng nhà máy dệt nhuộm vải tại khu vực công nghiệp Phúc Long thuộc huyện Bến Lức.

Dự án nhà máy dệt vải của Yu Yuang với diện tích 8 hecta và năng suất đạt 168.000 tấn vải/năm, có thể sẽ được khởi công xây dựng vào đầu tháng 7 và dự kiến hoành thành trong năm 2015. Số vốn đầu tư vào dự án này là 58 triệu USD. Sản phẩm hoàn chỉnh sẽ được bán tại thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Trước đây, tỉnh Long An cũng từng cấp giấy phép đầu tư cho tập đoàn Huafu của Hồng Kông để xây dựng nhà máy dệt tại khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Cần Đước. Nhà máy dệt này có mức đầu tư lên tới 136 triệu USD với năng suất là 30.000 tấn vải/năm và nhuộm khoảng 20.000 tấn bông/năm.

Yu Yuang là một công ty gia đình có truyền thống sản xuất vải lâu đời (5 thập kỷ), được thành lập vào năm 1961, với tổng số nhân viên hiện tại trên 2.000 người. Công ty Yu Yuang cũng thiết lập nhiều nhà máy tại Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia và Campuchia, và là nguồn cung cấp vải cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas và Triumph.

Trong những tháng gần đây, một số doanh nghiệp nước ngoài cũng tuyên bố sẽ đầu tư vào lĩnh vực dệt may của Việt Nam, với niềm tin rằng, Việt Nam sẽ đàm phán thành công để tham gia Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm 2014.

Một khi đàm phán thành công với TPP, hàng dệt may của Việt Nam sẽ có cơ hội xuất khẩu sang các nước thành viên của Hiệp định, trong đó có Mỹ, mà không phải trả thuế.

Nguồn Theo DVO/ Fibre2fashion


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới