Hủy
Kinh Doanh

Du lịch Việt Nam bùng nổ

Thứ Ba | 18/09/2012 14:57

Doanh thu từ ngành du lịch ở Việt Nam được dự đoán có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm khoảng 13% trong giai đoạn 2012 đến 2015.
 

Research and Markets - đơn vị được coi là cơ quan nghiên cứu thị trường lớn nhất thế giới - vừa công bố báo cáo nghiên cứu "Bùng nổ ngành công nghiệp du lịch ở Việt Nam".

Báo cáo cho thấy, Việt Nam hiện đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Du lịch Việt Nam đang ở thời kỳ nở rộ với tốc độ tăng trưởng chưa từng có trong những năm gần đây cả về lượng du khách nội địa và quốc tế.

Theo báo cáo này, Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng ổn định và vững vàng, cả về lượng khách du lịch quốc tế và nội địa.

Trong 2011, ngành công nghiệp du lịch đóng góp khoảng 10% vào GDP của Việt Nam. Lượng khách quốc tế và nội địa năm 2011 cũng tăng so với năm trước lần lượt là 20% và 7,5%. Các hoạt động quảng bá hình ảnh của đất nước ra khắp thế giới đã và đang được Chính phủ hỗ trợ và xúc tiến mạnh mẽ.

Hà Nội và TPHCM là hai thành phố thu hút được lượng khách du lịch nhiều nhất.

Trong những năm tới, ngành du lịch của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng nhờ vào cơ cấu dân số rất triển vọng cho nhu cầu du lịch cùng như sự hậu thuẫn mạnh mẽ trong việc quảng bá hình ảnh đất nước từ phía Chính phủ.

Doanh thu từ ngành du lịch ở Việt Nam, theo số liệu trong báo cáo, được dự đoán có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm khoảng 13% trong giai đoạn 2012 - 2015.

Nguồn Khampha/Research&Market


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới