Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm do lo ngại tình hình nợ Hy Lạp

Thứ Ba | 13/11/2012 06:47

Giá vàng giảm do nhà đầu tư bán chốt lời khi các bộ trưởng tài chính châu Âu có cuộc họp thảo luận cứu trợ Hy Lạp.
 

Lúc 6h26’ sáng nay trên Kitco, giá vàng giao ngay đứng ở 1.726,9 USD/oz, giảm 3,9 USD so với chốt phiên trước đó. Đầu phiên, giá vàng có lúc lên cao nhất 3 tuần ở 1.738 USD/oz.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 chốt phiên không đổi so với cuối tuần trước ở 1.730,9 USD/oz. Khối lượng giao dịch thấp hơn 30% so với trung bình 30 ngày khi thị trường trái phiếu Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Veteran.

Giá vàng giảm phiên đầu tuần khi nhà đầu tư bán chốt lời. Các bộ trưởng tài chính châu Âu có cuộc họp tại Brussel để thảo luận việc cứu trợ Hy Lạp. Dự kiến các lãnh đạo châu Âu chưa thể đạt được thỏa thuận giải ngân gói cứu trợ 31,5 tỷ euro cho Hy Lạp, tuy nhiên họ sẽ đồng ý gia hạn nợ để ngăn nguy cơ nước này vỡ nợ khoản nợ 5 tỷ euro vay từ ECB sẽ đáo hạn vào ngày 16/11 tới.

Tuần trước, giá vàng ghi nhận tuần tăng giá 3,3%, mạnh nhất kể từ cuối tháng 1 khi lo ngại “vách đá tài khóa” bao trùm thị trường.

Giới chuyên gia nhận định “vách đá tài khóa” - kế hoạch tự động cắt giảm chi tiêu chính phủ và tăng thuế trị giá hơn 600 tỷ USD có hiệu lực vào ngày 1/1/2013 sẽ khiến USD chịu áp lực và hỗ trợ giá vàng tăng.

Tổng thống tái đắc cử Obama đã triệu tập các lãnh đạo hai đảng Dân chủ và Cộng hòa trong quốc hội Mỹ đến Nhà Trắng vào tuần tới để thảo luận việc thay đổi kế hoạch ngân sách. Nếu quốc hội Mỹ không đạt được thỏa thuận nào từ nay đến cuối năm, các điều khoản cắt giảm chi tiêu chính phủ và tăng thuế theo như kế hoạch sẽ tự động được áp dụng và có thể đẩy Mỹ rơi vào suy thoái đầu năm tới.

Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h26' sáng nay (đường xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h26' sáng nay (đường xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới