Hủy
Kinh Doanh

Kiểm tra việc thí điểm không tổ chức HĐND các cấp tại Đà Nẵng

Thứ Hai | 26/08/2013 21:20

Chiều 25/8,  Đoàn công tác của UBTVQH đã làm việc với Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng về việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường.
 

TP Đà Nẵng làmột trong 10 tỉnh, TP được chọn làmthíđiểm thực hiện khôngtổchức HĐND tại 7 quận, huyện và45 phường. Qua hơn 4 năm triển khai thíđiểm tạiTP Đà Nẵng đã tạo được sự đồng thuận của cán bộ, công chức, viên chức và đông đảo tầng lớp nhândân.

Kết quảrõnét là đã giảm biên chế và bộ phận trung gian,giảm một phần chi phí hành chính; tính chủ động của bộ máy chính quyền được nâng cao, trách nhiệmngười đứng đầu cơ quan hành chính, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực vẫn duy trì tốt, kinh tế-xãhội tại các địa phương tiếp tục phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững.

Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu vàPhát triển kinhtế-xãhội TP Đà Nẵng, mức độhài lòng của người dân đối với việc cung ứng dịchvụ hành chính công đạt 97,8%, cao hơn khi còn HĐND quận, huyện, phường.

SởNội vụTP Đà Nẵng đã khảo sát trên 500 phiếu đánh giámô hình thí điểm (cán bộ, công chức, đại biểu HĐND các cấp, người dân) thì có 84% đồng ý không tổchức HĐND cấp quận, huyện, phường.

Tại buổi làm việc, bàNguyễn ThịNương, Trưởng Ban Côngtácđại biểu Quốc hội, đánh giá kết quả từ TP Đà Nẵng sẽ là minh chứng sinh động để làm đốichứng, so sánh thực tế, cũng cố thêm lý luận cho việc thí điểm nói trên là phù hợp hay chưa với ýchí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân, tốt hay chưa tốt, đã đủ điều kiện để kết luận mô hìnhchính quyền địa phương hay chưa.

Sau đợt kiểm tra này, UBTVQH sẽ tổng hợp kết quả và các kiến nghịcủa 10 tỉnh/thành thí điểm không tổ chức HĐND để có đánh giá tổng kết toàn diện, trước khi quyếtđịnh có tiếp tục thí điểm hay không, hoặc sẽ đưa ra mô hình tổ chức Ủy ban hành chính cụ thể.

Lưu Hương

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới