Hủy
Kinh Doanh

Kiều hối đổ về TP.HCM vẫn tăng 22%

Mai Khanh Chủ Nhật | 31/10/2021 10:44

Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định lượng kiều hối về Việt Nam trong năm nay sẽ không suy giảm so với năm ngoái, ước đạt khoảng 18 tỉ USD. Ảnh: TL.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, 9 tháng 2021, lượng kiều hối đổ về thành phố đạt 5,1 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kỳ 2020.
 

Vừa qua, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho biết lượng kiều hối đổ về TP.HCM trong 9 tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng ấn tượng ở mức 22% so với cùng kỳ, đạt 5,1 tỉ USD được đánh giá là con số ấn tượng. 

Trước đó, nửa đầu năm TP.HCM nhận khoảng 3,2 tỉ USD kiều hối, như vậy, chỉ riêng quý III/2021 trong bối cảnh TP.HCM phải triển khai nhiều biện pháp giãn cách xã hội, lượng kiều hổi đổ về qua hệ thống ngân hàng trên địa bàn vẫn ước khoảng 1,9 tỉ USD.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, nguồn kiều hối chủ yếu đổ về từ các thị trường truyền thống như Mỹ, Úc, Canada và châu Âu…"Dù chưa có thống kê cụ thể, nhưng rõ ràng một phần lớn kiều hối của bà con Việt kiều gửi về để hỗ trợ người thân; đồng thời một phần cũng chảy vào các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trong nước. Điều này không chỉ góp phần hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế thành phố, mà còn là nguồn cung giúp ổn định nguồn ngoại tệ trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung", ông Minh cho biết.

Ảnh: TL.
Trong năm 2021, Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính lượng kiều hối chảy vào các quốc gia thu nhập thấp và trung bình sẽ hồi phục và tăng 5,6% lên 470 tỉ USD. Ảnh: TL.

Trong năm 2021, Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính lượng kiều hối chảy vào các quốc gia thu nhập thấp và trung bình sẽ hồi phục và tăng 5,6% lên 470 tỉ USD. Tuy nhiên, triển vọng này vẫn còn phụ thuộc vào tác động của COVID-19 đối với triển vọng tăng trưởng toàn cầu và các biện pháp kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh của các nước.

Giữa tháng 5/2021, WB công bố báo cáo cập nhật dữ liệu kiều hối toàn cầu. Theo đó, tổ chức này đã điều chỉnh ước tính lượng kiều hối về Việt Nam năm 2020 từ mức 15,7 tỉ USD trong báo cáo hồi tháng 10/2020 lên đến 17,2 tỉ USD. Đặc biệt, Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia nhận kiều hối nhiều nhất thế giới.

WB nhận định lượng kiều hối của Việt Nam năm nay có thể sẽ không suy giảm so với 2020, ước đạt khoảng 18 tỉ USD trong năm 2021, tăng khoảng 4,5% so với năm trước.

Ảnh:
Hiện nhiều ngân hàng thương mại, công ty kiều hối bắt đầu đẩy mạnh triển khai chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ kiều hối, nhận kiều hối chuyển từ nước ngoài về trong dịp cuối năm. Ảnh: tapchitaichinh.

Hiện nhiều ngân hàng thương mại, công ty kiều hối bắt đầu đẩy mạnh triển khai chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ kiều hối, nhận kiều hối chuyển từ nước ngoài về trong dịp cuối năm. Thực tế, nhu cầu chuyển kiều hối về nước thường tăng cao vào dịp cuối năm. Dự kiến cả năm 2021, lượng kiều hối tại TP.HCM sẽ sớm vượt mức 6 tỉ USD.

"Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng phần lớn kiều hối là của bà con Việt kiều gửi về để hỗ trợ người thân, đồng thời một phần cũng chảy vào các hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh trong nước. Điều này không chỉ góp phần hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế thành phố, mà còn là nguồn cung giúp ổn định nguồn cung ngoại tệ trên địa bàn và cả nước", ông Nguyễn Hoàng Minh nói.

Trước đó, Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định lượng kiều hối về Việt Nam trong năm nay sẽ không suy giảm so với năm ngoái, ước đạt khoảng 18 tỉ USD, tăng khoảng 4,5%.

Xuất khẩu thép cuối năm dự báo tăng trưởng tốt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới