Hủy
Kinh Doanh

Masan chính thức công bố mua bia Phú Yên

Thứ Tư | 13/08/2014 22:29

Sau hơn 1 năm kể từ thời điểm chi tiền ra mua bia Phú Yên, Masan Group mới công bố chính thức thương vụ này.
 

Nghị quyết Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Ma San (Masan Group - mã MSN) ngày 13/8/2014 đã phê duyệt MSN và/hoặc Công ty TNHH MTV Tư vấn Hoa Phong Lan mua 100% vốn điều lệ Công ty TNHH MTV LamKa.

LamKa hiện đang nắm giữ số cổ phần tương đương 99,99% vốn điều lệ Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Phú Yên (PYBECO).

Đồng thời, Hội đồng quản trị cũng thông qua tăng vốn điều lệ Hoa Phong Lan, LamKa và PYBECO và đổi tên Hoa Phong Lan thành công ty TNHH MTV Masan Brewery.

Thông tin Masan Group thương lượng mua PYBECO xuất hiện vào cuối tháng 4/2013 khi báo cáo tài chính hợp nhất năm 2012 cho thấy Tập đoàn đã chi 12 triệu USD (252 tỷ đồng tại thời điểm đó) để mua một công ty bia. Tuy nhiên, tới thời điểm này, Masan Group mới chính thức công bố việc mua PYBECO.

Trước thương vụ mua PYBECO, Masan Consumer, công ty con của Masan Group, đã mua 2 doanh nghiệp đồ uống khác. Cụ thể, Masan Consumer đã chi ra khoảng hơn 1.100 tỷ đồng để sở hữu hơn 53,2% tại Vinacafé Biên Hòa và hơn 430 tỷ đồng để nắm giữ 63,5% cổ phần tại Vĩnh Hảo.

Ngoài việc phát triển thêm các sản phẩm của Vinacafé, Masan Consumer từng phát triển sản phẩm trà xanh đóng chai thương hiệu Dodohaba với 2 hương vị là hương chanh và hương hibiscus (hoa dâm bụt). Sản phẩm này có kiểu dáng bao bì và dung tích chai khá tương đồng với trà xanh C2. Tuy được quảng cáo khá rầm rộ và từng được thử nghiệm tại một số tỉnh phía Bắc, nhưng Dodohaba đã không được Masan Consumer bán rộng rãi trên thị trường.

Sau Dodohaba, Masan cũng đang thử nghiệm sản phẩm bia lon Sư tử trắng, được sản xuất bởi PYBECO.

a

Cuối năm 2013, để tập trung mạnh vào ngành đồ uống, Masan đã thành lập Masan Beverage và mời ông Lê Trung Thành, người từng là Phó Tổng Giám đốc PepsiCo Việt Nam, về dẫn dắt nhóm này. Ông Thành đã từng khá thành công với các mặt hàng tiêu dùng nhanh của Pepsico như nhãn hàng Sting, nước tinh khiết Aquafina hay chuỗi sản phẩm snack Poca.

Ngoài PepsiCo Vietnam, ông Thành còn từng làm việc tại NutiFood và FPT Retail, đơn vị bán lẻ của FPT.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới