Hủy
Kinh Doanh

Năm 2015 sửa luật Báo chí

Thứ Năm | 26/12/2013 19:14

Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhắc nhở toàn ngành một nhiệm vụ quan trọng: Sửa luật Báo chí để trình Quốc hội năm 2015.
 

Đến dự hội nghị tổng kết 2013 và triển khai nhiệm vụ 2014 củaBộ Thông tin & Truyền thông hôm nay (26/12), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận và biểu dương những thành tích rất toàn diện của ngành đã đóng góp phầnquan trọng vào kết quả chung phát triển kinh tế - xã hội của cả nước trong năm2013 khó khăn vừa qua.

luật Báo chí, Phó Thủ tướng, Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Nguyễn Bắc Son
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Được cán bộ Văn phòng Chính phủ giúp chuẩn bị một bài phát biểu đầyđủ về tình hình, tồn tại, nguyên nhân, hướng tới, thậm chí "lo tôi mới lên cònsưu tầm cả những chỉ đạo của các lãnh đạo các năm trước", nhưng ông Vũ Đức Đam,vốn xuất thân từ ngành bưu chính - viễn thông, không đọc mà chia sẻ một số tâmsự.

"Nói không phảikhách sáo nhưng thực sự năm qua, ngành đã có những đóng góp đáng tự hào. Cónhững việc có người cho rằng không liên quan đến Bộ, mà là dòng chảy của cuộcsống, nhưng để có sự phát triển mạnh của thông tin, đem lại quyền tự do, quyềnlàm chủ cho người dân, đóng góp vào chính sách xã hội, tạo điều kiện tốt ở tấtcả các vùng miền để cải thiện đời sống nhân dân, đóng góp vào xuất khẩu, thamgia điều hành lãnh đạo... không phải điều tự nhiên một ngày có được", Phó Thủtướng Vũ Đức Đam khẳng định.

Ông Đam chia sẻtruyền thống đáng tự hào của ngành: Mấy chục năm trước khi đất nước đứng trướcyêu cầu đổi mới, ngành bưu điện truyền thống trung thành - dũng cảm - tận tụy -sáng tạo - nghĩa tình đã vượt lên chính mình, trở thành một trong những ngành mởđường và thúc đẩy cho đổi mới.

Đáp từ Phó Thủtướng, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhắc nhở toàn ngành về những thách thức trongthời gian tới.

"Các cơ quan báochí, xuất bản, phát thanh, truyền hình không những làm tốt chức năng thông tinmà còn hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền để xây dựng lòng tin, tạo sự đồng thuậntrong toàn xã hội trước các chủ trương của Đảng, giải pháp điều hành của Chínhphủ", ông Nguyễn Bắc Son nói. "Nhưng bên cạnh mặt tích cực, phát triển mạnh mẽ,có thế nói là 'hơi nóng' của ngành, cũng đang nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp màxã hội quan tâm, bức xúc".

luật Báo chí, Phó Thủ tướng, Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Nguyễn Bắc Son
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son

Ông Son nhắc đến những trang thông tin tổng hợp, mạng xã hộicó máy chủ đặt ở nước ngoài đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, tình trạng sáchin lậu... để chỉ ra thách thức lớn đối với công tác quản lý nhà nước của ngành.

"Hơn lúc nào hết,nước ta cần phải có sự đoàn kết, nhất trí, chung lòng chung sức vượt qua khókhăn, càng khó khăn càng phải làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần tạo nên sựđồng thuận và lòng tin", Bộ trưởng nói.

Một trong nhữngtrọng tâm năm 2014 là tuyên truyền để nhân dân hiểu sâu sắc nhữngnội dung mới và yêu cầu của Hiến pháp và luật Đất đai mới thông qua.

Xây dựng phápluật cũng là nhiệm vụ quan trọng của Bộ. Trong đó, luật An toàn thông tinsẽ trình QH tháng 10/2014 tại kỳ họp thứ 8 để thông qua tại kỳ 9. Bộ TT&TT cũngphối hợp với Bộ Tư pháp xây dựng luật Tiếp cận thông tin.

Đặc biệt, luậtBáo chí sửa đổi sẽ được trình trong năm 2015, hoàn thànhquy hoạch báo chí toàn quốc đến năm 2020.

"Đây đều là nhữngnhiệm vụ quan trọng tạo hành lang pháp lý có tình khả thi cao phù hợp thực tiễntrong quản lý thông tin truyền thông nói chung và quản lý báo chí nói chung", Bộtrưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

luật Báo chí, Phó Thủ tướng, Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Nguyễn Bắc Son

Tại hội nghị, báo VietNamNet vinh dự nhận Cờ của Chính phủ dành cho 5 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua (cùng Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Ứng dụng CNTT, Vụ Pháp chế, Cục Báo chí) và Cờ của Bộ TT&TT dành cho 15 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Chung Hoàng - Ảnh: Lê Anh Dũng

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới