Hủy
Kinh Doanh

Ngân hàng đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng

Thứ Ba | 27/11/2012 14:01

Để đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng khối khách hàng cá nhân, các ngân hàng đang từng bước kích cầu tiêu dùng của người dân trong dịp lễ, Tết cuối năm.
 

Mới đây, HDBank có chương trình ưu đãi cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vay vốn mua ô tô tại ngân hàng. Khi đó, khách hàng sẽ có cơ hội nhận thẻ tiết kiệm HDBank trị giá 65 triệu đồng, thẻ HDBank Visa Debit trị giá 10 triệu đồng, cùng nhiều ưu đãi khác.

Tương tự, để phục vụ khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn, ABBank đã tung ưu đãi cho vay sản xuất, kinh doanh, vay tiêu dùng, giảm ngay 2% lãi suất vay trong 3 tháng đầu và có cơ hội nhận coupon mua sắm nội thất trị giá 10 triệu đồng, hoặc thẻ tín dụng với số dư 1 - 3 triệu đồng.

Bà Võ Thị Thanh Tuyền, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân (ABBank) cho rằng, nhu cầu vay vốn luôn tăng cao trong dịp cuối năm, nhất là những món vay phục vụ đời sống như mua sắm, sửa sang nhà cửa, mua xe…, đặc biệt là các tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể có nhu cầu rất lớn về vốn.

Không thua kém, ANZ Việt Nam cũng ưu đãi 4%/năm lãi suất dành cho sản phẩm vay tiêu dùng và lên 3%/năm đối với sản phẩm cho vay mua nhà, vay thế chấp nhà…

Bên cạnh ưu đãi lãi suất vay tiêu dùng cuối năm, các ngân hàng còn đẩy mạnh kích cầu khách hàng tiêu dùng qua thẻ.

Tại ACB, từ nay đến hết ngày 15/12/2012, chủ thẻ ghi nợ nội địa ACB sẽ được tham gia chương trình khuyến mại giảm giá 10% khi mua hàng hiệu trên OHay.vn và tặng 10% Vcoin khi nạp Vcoin qua cổng thanh toán trực tuyến Smartlink.

Chủ thẻ BIDV được chiết khấu lên đến 10% khi mua sắm tại hệ thống Siêu thị điện máy - máy tính Trần Anh trong thời gian từ nay đến hết ngày 31/12/2012.

Tương tự, chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán của Sacombank có cơ hội nhận những giải thưởng và nhiều ưu đãi hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng khi mua sắm và thanh toán bằng thẻ.

Sở dĩ các ngân hàng đẩy mạnh kích cầu tín dụng cuối năm là do tín dụng toàn ngành ngân hàng đến thời điểm này mới đạt mức tăng trưởng hơn 3%, trong khi huy động vốn tăng hơn 10 lần. Trong đó, nhiều ngân hàng thanh khoản đang khá dôi dư, song trước bối cảnh thị trường khó khăn, hàng tồn kho tăng và sức tiêu dùng giảm, khiến tăng trưởng dư nợ của không ít ngân hàng khó thoát tình trạng âm trong hơn 10 tháng đầu năm. Vì thế, các ngân hàng kỳ vọng vào mảng tín dụng cá nhân và cố kích cầu vay tiêu dùng dịp cuối năm.

Tuy nhiên, với diễn biến thị trường còn những khó khăn nhất định, người dân cắt giảm chi tiêu, nhất là trước bối cảnh lạm phát tăng, nên cầu vốn tiêu dùng cuối năm khó có thể đột biến, dù lãi suất đã được ngân hàng điều chỉnh giảm.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới