Hủy
Kinh Doanh

Nghiên cứu xây Hầm Hải Vân 2 quy mô 4 làn xe

Thứ Hai | 16/03/2015 20:19

Dự án Hầm Hải Vân 2 đang thu hút được sự quan tâm của Công ty PNC Hàn Quốc với mong muốn tham gia vào đầu tư theo hình thức BOT.
 

Chiều 16/3, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty PNC Hàn Quốc về đầu tư Dự án Hầm Hải Vân 2. Công ty PNC Hàn Quốc bày tỏ mong muốn tham gia vào đầu tư Dự án Hầm Hải Vân 2 theo hình thức BOT.

Tại buổi hợp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện nay Bộ GTVT đã và đang mở rộng hệ thống đường Quốc lộ 1 lên thành 4 làn xe, hầm đường bộ Hải Vân hiện tại với 2 làn xe giống như nút thắt cổ chai.

"Theo khảo sát phương tiện năm 2014 cho thấy lưu lượng phương tiện qua hầm hiện tại vào khoảng 6.000 ô tô các loại/ngày, tương đương với khoảng 15.000 PCU/ngày đêm, như vậy hầm hiện tại đã quá tải, cần thiết phải đầu tư mở rộng hầm hiện tại hoặc là đầu tư xây dựng hầm mới", Thư trưởng Trường cho biết.    

“Bộ GTVT đang kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào hạ tầng rất lớn, trong đó có hầm Hải Vân. Bên cạnh đó, chúng tôi đang thực hiện phương án chuyển nhượng cơ sở hạ tầng đã đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước để dùng nguồn vốn này đầu tư cho cơ sở hạ tầng khác. Trong thời gian vừa qua, kêu gọi thực hiện BOT trong nước là rất lớn nhưng lại chưa có dự án BOT nước ngoài được thực hiện”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Do đó, thứ trưởng đánh giá cao sự quan tâm của nhà đầu tư hàn Quốc đến việc nghiên cứu đầu tư xây dựng Hầm Hải Vân 2. Thứ trưởng cũng khẳng định: Bộ GTVT mong muốn các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Trên cơ sở đó, Thứ trưởng đề nghị các nhà đầu tư có nghiên cứu kỹ về Nghị định 15 của Chính  phủ Việt Nam về đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Vì vậy, trước mắt trên cơ sở đề xuất của phía Công ty PNC, Bộ GTVT sẽ có chỉ đạo các cơ quan liên quan tạo thuận lợi để nhà đầu tư nghiên cứu, xây dựng đề xuất dự án, Thứ trưởng Trường kết luận.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới