Hủy
Kinh Doanh

Paris khuyến khích doanh nghiệp Pháp phát triển giao thương với Việt Nam

Thứ Ba | 20/11/2012 17:40

Một số thành phố lớn của Pháp như Paris, Lyon đang có kế hoạch đưa doanh nghiệp Pháp tới Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam tìm cơ hội đầu tư.
 

Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp, ngày 19/11/2012, tại Sở Giao dịch Paris, Phòng Thương mại – Công nghiệp Paris đã tổ chức diễn đàn "Cơ hội nào tại Việt Nam?" trong khuôn khổ Hội nghị xuất khẩu lần thứ 75 của Tổ chức này, nhằm cung cấp thông tin về các thị trường triển vọng cho các doanh nghiệp Pháp.

Tại diễn đàn, ông Guillaume Crouzet, Tổng Giám đốc Phòng Thương mại – Công nghiệp Pháp tại Việt Nam đã cập nhật thông tin về thị trường Việt Nam và gợi ý một số lĩnh vực ngành nghề Việt Nam đang có nhu cầu phát triển lớn như xây dựng cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, chế biến nông sản thực phẩm, công nghiệp phụ trợ, năng lượng.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, dự báo lạc quan về triển vọng quan hệ thương mại Việt Nam – Pháp trong tương lai sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (vừa được khởi động đàm phán vòng 1) bắt đầu có hiệu lực.

Ông Cường khuyến nghị doanh nghiệp Việt Nam nên đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ công nghệ giá rẻ sang công nghệ tiên tiến (trong đó có công nghệ Pháp) để có thể sản xuất được nhiều sản phẩm chất lượng cao.

Đồng thời, ông cũng khuyến nghị các doanh nghiệp Pháp không nên bỏ lỡ nhiều cơ hội giao thương trực tiếp với Việt Nam vào tay của những người môi giới tại một nước thứ ba.

Một số thành phố lớn của Pháp như Paris, Lyon đang có kế hoạch đưa các doanh nghiệp Pháp tới Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, để tìm hiểu cơ hội kinh doanh – đầu tư và kiến tạo quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong khu vực.

Chính phủ và Quốc hội Pháp cũng đang bàn thảo việc tăng ngân sách xúc tiến thương mại cho các địa phương trong Dự luật ngân sách 2013.

Nguồn Bộ Công thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới