Hủy
Kinh Doanh

Sắp trình Thủ tướng cơ chế thoái vốn dưới mệnh giá

Thứ Hai | 14/04/2014 11:20

Dự kiến Bộ Tài chính sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành văn bản này ngay trong tháng 4/2014.
 

Dự thảo Quyết định về đẩy mạnh thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp giai đoạn 2013 - 2015, trong đó cho phép được thoái vốn đầu tư ngoài ngành dưới mệnh giá, do Bộ Tài chính soạn thảo đang được Bộ Tư pháp thẩm định theo hướng đẩy nhanh tiến độ.

Ông Đặng Quyết Tiến, Phó cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, dự thảo Quyết định về đẩy mạnh thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp giai đoạn 2013 - 2015, trong đó cho phép được thoái vốn đầu tư ngoài ngành dưới mệnh giá, do Bộ Tài chính soạn thảo đang được Bộ Tư pháp thẩm định theo hướng đẩy nhanh tiến độ.

Sau khi có ý kiến thẩm định này, dự kiến Bộ Tài chính sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành văn bản này ngay trong tháng 4/2014.

Theo ông Tiến, cơ chế thoái vốn mà Bộ Tài chính xây dựng theo chỉ đạo của Chính phủ quy định chi tiết các đối tượng bán, mua các khoản vốn dưới mệnh giá, cũng như trình tự, thủ tục tiến hành, để vừa tháo gỡ bế tắc trong thoái vốn đầu tư ngoài ngành, vừa tránh gây thất thoát tài sản nhà nước.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới