Hủy
Kinh Doanh

Tăng trưởng tín dụng lên mức 8,63%

Thứ Năm | 13/11/2014 10:14

Tin từ Vụ tín dụng NHNN, tính đến 31/10/2014, tín dụng toàn hệ thống các TCTD đối với nền kinh tế tăng 8,63% so với cuối năm 2013.
 

Để đạt được kết quả này, NHNN cho biết nhờ thời gian qua NHNN đã ban hành một số chính sách có tính hỗ trợ cho 5 lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ.

Đồng thời, NHNN chỉ đạo các tổ chức tín dụng cân đối nguồn vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu vay 5 lĩnh vực này và từng bước tháo gỡ các rào cản dòng vốn tín dụng chảy vào thị trường bất động sản, đưa một số lĩnh vực trong thị trường bất động sản, lĩnh vực tiêu dùng ra khỏi lĩnh vực phi sản xuất/không khuyến khích và tiến tới gỡ bỏ toàn bộ các rào cản cho vay đối với lĩnh vực này.

Về cơ cấu tín dụng hiện nay: Đến cuối tháng 9, dư nợ phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn chiếm 19% dư nợ nền kinh tế, tăng 6,9% so với cuối năm 2013; Dư nợ cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 24% dư nợ nền kinh tế, tăng 4,5% so với cuối năm 2013; Dư nợ cho vay xuất khẩu chiếm 5% dư nợ nền kinh tế, tăng 4% so với cuối năm 2013; Dư nợ cho vay công nghiệp hỗ trợ chiếm 3% dư nợ nền kinh tế tăng 7% so với cuối năm 2013; Dư nợ cho vay doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm 0,5% dư nợ nền kinh tế, tăng 15,4% so với cuối năm 2013.

Dù chặng đường từ nay đến cuối năm còn gặp nhiều khó khăn nhưng cơ quan quản lý quyết tâm dốc sức đẩy vốn ra nền kinh tế. Đến thời điểm này, tất cả những biện pháp đồng bộ trên đã khiến cơ cơ cấu tín dụng tiếp tục được chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ.

Nguồn TPO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới