Hủy
Kinh Doanh

TAS sẽ tập trung hướng đến nhà đầu tư Trung Quốc

Thứ Ba | 29/05/2012 07:46

Theo vị Chủ tịch người Trung Quốc của TAS, kế hoạch tăng vốn lên 300 tỷ đồng sẽ hoàn thành trong tháng 7.
 

Ông Dương Hiểu Đông, người Trung Quốc, vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty cổ phần chứng khoán Tràng An (TAS).

Đầu tư vào thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam từ năm 2007, ông Đông cho rằng, hiện là cơ hội tốt để mua một công ty chứng khoán (CTCK). TAS là CTCK niêm yết, có quy mô vốn vừa phải, nên phù hợp với tiêu chí đầu tư. Cũng theo ông Đông, trong 5 năm tới, TTCK Việt Nam sẽ khởi sắc và phát triển bền vững.

Đến nay, ông Dương Hiểu Đông đã rót 100 tỷ đồng vào TAS và vốn đầu tư không dừng lại ở con số này. Dự kiến tháng 7 tới, TAS sẽ hoàn tất kế hoạch tăng vốn từ 139 tỷ đồng lên 300 tỷ đồng, thông qua phát hành riêng lẻ cho đối tác chiến lược. Đến nay, phần lớn số vốn tăng thêm đã được các nhà đầu tư Trung Quốc đăng ký mua.

Trước đó, TAS bị Trung tâm Lưu ký cảnh báo do vi phạm về nghĩa vụ thanh toán, theo ông Đông là bởi trong quá trình chuyển giao, Ban lãnh đạo cũ và mới đã chưa kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Đến nay, tình trạng này đã được khắc phục.

Quá trình tái cơ cấu toàn diện TAS dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 6 tới. TAS đang từng bước triển khai 3 nhóm giải pháp chính, nhằm tạo ra các giá trị khác biệt, qua đó tăng sức cạnh tranh cho công ty.

Thứ nhất, TAS đang triển khai chiến dịch tuyển dụng lớn, nhằm thu hút những nhân sự giỏi. TAS sẽ triệt để tách bạch tài khoản tiền của nhà đầu tư với TAS, nhằm đảm bảo minh bạch trong hoạt động, bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Thứ hai, TAS tập trung phát triển 3 trụ cột là môi giới, tư vấn doanh nghiệp và đầu tư. Hoạt động môi giới sẽ được phát triển theo hướng tạo ra các dịch vụ gia tăng mới, nhằm thu hút thêm khách hàng, đặc biệt là nhà đầu tư Trung Quốc.

Thứ ba, TAS sẽ mở rộng mạng lưới hoạt động, đặc biệt là các địa bàn giáp ranh với Trung Quốc, nhằm sớm thu hút thêm khách hàng. Ngoài mở rộng quy mô Chi nhánh Quảng Ninh, TAS đang khảo sát để thành lập Chi nhánh Móng Cái và Lạng Sơn, nhằm sớm đưa TAS trở thành CTCK có thị phần nhà đầu tư Trung Quốc lớn nhất tại Việt Nam.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới