Hủy
Kinh Doanh

Thành lập Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng

Thứ Ba | 18/03/2014 15:34

Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng có tổng diện tích tự nhiên là 30.130,34 ha, bao gồm 37 xã và 03 thị trấn.
 

Ngày 11/03/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định về việc thành lập Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng.

Theo đó, Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng có tổng diện tích tự nhiên là 30.130,34 ha, bao gồm 37 xã và 03 thị trấn, được tổ chức thành khu phi thuế quan và các khu chức năng như: Khu cửa khẩu quốc tế, các khu công nghiệp, trung tâm tài chính, khu đô thị, khu trung tâm hành chính, khu dân cư và các khu chức năng khác.

Quy mô, vị trí từng khu chức năng được xác định trong quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch chi tiết Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng.

Hoạt động và các cơ chế, chính sách đối với Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng được thực hiện theo Luật Đầu tư, các nghị định và văn bản khác có liên quan.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/05/2014.

Khu kinh tế cửa khẩu là khu kinh tế hình thành ở khu vực biên giới đất liền có cửa khẩu quốc tế hoặc cửa khẩu chính.Ngoài ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, khu kinh tế cửa khẩu còn được ưu đãi về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu...Các doanh nghiệp nhà đầu tư trong khu kinh tế cửa khẩu sẽ được nhận nhiều ưu đãi đặc biệt về tiền thuê đất, thuê mặt nước, trong đó được miễn hoàn toàn tiền thuê đất đối với các dự án thuộc danh mục, lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư. Một số dự án, lĩnh vực khác được miễn trong thời hạn 11 - 15 năm.Đối với một số khu kinh tế cửa khẩu như Lao Bảo, Cầu Treo, Lào Cai, Mộc Bài…ngoài được hưởng các chính sách ưu đãi trên, các doanh nghiệp, nhà đầu tư còn được giảm 70% tiền thuê đất, tính từ năm nhà đầu tư hết thời hạn ưu đãi.Với các nhà đầu tư có nhu cầu nhận giao đất sẽ được miễn tiền sử dụng đất từ 30 - 50% tùy danh mục dự án và lĩnh vực đầu tư.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới