Hủy
Kinh Doanh

Thông báo đóng cửa, Leflair “ôm” nợ 2 triệu USD: Khách hàng khốn khổ vì bị “bùng” tiền

Hà Linh Thứ Tư | 04/03/2020 16:23

Ảnh: Vtc.vn

Không chỉ “ôm” khoản nợ 2 triệu USD, Leflair còn nợ tiền lương nhân viên và giữ tiền của những khách hàng đặt mua hàng trên trang web này.
 

Đầu tháng 2/2020, trang thương mại điện tử Leflair bất ngờ thông báo đến nhà cung cấp và khách hàng về việc sẽ đóng cửa trang thương mại điện tử tại Việt Nam sau 4 năm hoạt động. Trong khi đó vẫn duy trì hoạt động "Hàng Nhập Khẩu" phù hợp với chiến lược năm 2020.

Theo công ty này, việc xây dựng, mở rộng hoạt động thương mại điện tử cần nguồn lực đầu tư lớn, song công ty gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn vốn để tiếp tục hoạt động theo cơ cấu và chiến lược hiện tại.

Tuy nhiên, theo các nhà cung cấp hiện nay văn phòng của nhà bán lẻ này đã tạm đóng cửa. Tại buổi làm việc với các nhà cung cấp, đại diện Leflair cho biết, hiện nay doanh nghiệp này đang có công nợ khoảng 2 triệu USD với khoảng 500 nhà cung cấp. Trong khi đó hiện công ty chỉ còn khoảng 50.000 USD.

Theo dự kiến, Leflair phải thanh toán tiền hàng với các nhà cung cấp vào giữa tháng 2/2020, trước khi trang ngưng hoạt động. Nhưng thực tế có rất nhiều nhà cung cấp chủ yếu là sản phẩm chăm sóc nhà cửa, đồ dùng gia đình có công nợ trước đó hơn 2 tháng, số tiền nợ ghi nhận lên đến cả vài tỉ đồng.

Theo chị Thanh Hằng, một nhà cung cấp của Leflair, trước đây doanh nghiệp nàynhiều lần chậm giải quyết công nợ, tuy nhiên sau nhiều hứa hẹn, chị vẫn tiếp tục cho Leflair thêm cơ hội và hợp tác. Song, tới hiện tại, chị Hằng thật sự lo lắng khi Leflair "chơi chiêu thoát xác".

Website của  Leflair  không còn bất kỳ thông tin nào về sản phẩm. Ảnh chụp màn hình.
Website của Leflair không còn bất kỳ thông tin nào về sản phẩm. Ảnh chụp màn hình.

Đáng chú ý, không chỉ nợ tiền nhà cung cấp và lương nhân viên, Leflair còn giữ tiền của khách hàng, những người đã đặt mua hàng trên trang web này và thanh toán. Tuy nhiên, cho tới nay, những khách hàng này vẫn chưa nhận được hàng, tiền cũng không thể lấy lại.

Trong thông báo gửi đến các nhà cung cấp ngày 2/3, đại diện Leflair cho biết, ngày 10/03/2020 sẽ đối thoại với một số nhà cung cấp. Thông báo cũng cho biết để đảm bảo công tác hòa giải, văn phòng công ty sẽ đóng cửa trong tuần này.

Trước Leflair, trang thương mại điện tử Lotte.vn cũng đã đóng cửa và sáp nhập vào Speedl.vn - trang thương mại điện tử khác đang được vận hành trực tiếp bởi Lotte Mart.

Cách đó không lâu, Vingroup cũng tuyên bố đóng cửa sàn thương mại Adayroi.com sau hơn 4 năm hoạt động, chính thức sáp nhập vào VinID.

Hồi tháng 3 năm ngoái, Central Group cũng đã đóng cửa trang thương mại điện tử Robins.vn. Tiền thân của Robins.vn là Zalora, sàn thương mại điện tử chuyên về thời trang tại thị trường Việt Nam. Cuối năm 2018, Vuivui.com của Thế Giới Di Động cũng rút lui khỏi thị trường mạng dù khi mới được thành lập năm 2016.

►Trang thương mại điện tử Lotte.vn sẽ theo chân Adayroi.com và Robins.vn?

Thị trường bán lẻ Việt Nam 2019: Vingroup, Auchan rời cuộc chơi, nhiều trang thương mại điện tử ngừng hoạt động

134 cửa hàng Vascara về tay ông lớn bán lẻ Nhật


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới