Hủy
Kinh Doanh

Tổng giám đốc Vinatex: Đối tác chiến lược phải có yếu tố nước ngoài

Chủ Nhật | 10/08/2014 14:42

Vinatex thấy rằng các cổ đông cùng ngành hay có thế mạnh về tài chính thì đều cần cả.
 

Ông Lê Tiến Trường, tân Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) mới đây trả lời phỏng vấn xung quanh câu chuyện đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) ngày 22/9 tới đây cho biết, Tập đoàn mong muốn đối tác chiến lược mang đến nhiều năng lực cạnh tranh về tài chính, về quản lý con người và công nghệ, thị trường.

Hơn nữa, Tập đoàn cũng muốn tối đa hóa lợi ích mà các cổ đông chiến lược có thể mang lại. Vì thế, Vinatex thấy rằng các cổ đông cùng ngành hay có thế mạnh về tài chính thì đều cần cả.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đã nêu rất rõ, trong số 3 đối tác chiến lược, thì chỉ được chọn tối đa một công ty tài chính, còn lại phải là nhà sản xuất, phân phối hàng dệt may.

Theo đánh giá của Vinatex, hiện tại, đối tác là doanh nghiệp sản xuất, nếu muốn là cổ đông chiến lược thì không thể là doanh nghiệp trong nước, vì Vinatex đang là tập đoàn sản xuất quy mô lớn. Những doanh nghiệp tốt hơn, mạnh hơn Vinatex thì phải có yếu tố nước ngoài.

Tất nhiên, ông Trường cho biết, cũng không nên hiểu bó hẹp đó phải là doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, mà có thể là doanh nghiệp phân phối, có công nghệ, có thị trường, có đơn hàng lớn, có năng lực tài chính để song hành dài hạn với Tập đoàn. Còn độ mặn mà của đối tác tới đâu, thì chỉ nhìn qua số lượng các nhà đầu tư nước ngoài vào tìm kiếm cơ hội đầu tư vào dệt may tại Việt Nam cũng như vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào dệt may thì có thể hình dung được.

Còn quyết định cuối cùng chọn ai là đối tác chiến lược sẽ thuộc về Bộ Công thương.

Trả lời câu hỏi về việc lý do lùi IPO Vinatex từ năm 2013 sang 2014, ông Lê Tiến Trường cho rằng nếu nhìn từ góc độ nhà đầu tư thì thời điểm 2014 tốt hơn bởi kinh tế vĩ mô ổn định hơn, các FTA cũng đến gần...

Nguồn Theo DVO/Vinatex


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới