Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam có cơ hội thu hút thêm đầu tư nước ngoài

Thứ Tư | 20/03/2013 11:18

Để thu hút đầu tư, Việt Nam cần tạo môi trường thuận lợi và tin tưởng cho nhà đầu tư cũng như cần xây dựng được cơ sở hạ tầng phát triển.
 

Tại buổi gặp và làm việc với Bộ Tài chính hôm qua (19/3), nguyên Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen Tony Blair khẳng định, chính phủ Anh nhận thấy nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Ngoài những mối quan hệ trao đổi về kinh doanh, thương mại, hai bên cũng có thể trao đổi kinh nghiệm, hợp tác trên các lĩnh vực về hợp tác công tư (PPP), xây dựng cơ sở hạ tầng, điều hành quản trị…

Ông Blair cũng cho biết, dù kinh tế toàn cầu còn đang gặp khó khăn nhưng một số tập đoàn lớn ở châu Âu vẫn có những tiềm năng nhất định và họ đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào khu vực mới an toàn và hiệu quả hơn. Vì vậy, Việt Nam cần tạo được môi trường thuận lợi và tin tưởng cho các nhà đầu tư cũng như cần xây dựng được cơ sở hạ tầng phát triển.

Theo ông Tony Blair, Chính phủ càng minh bạch về cải cách thì việc huy động nguồn vốn càng dễ dàng hơn và việc Việt Nam đã có nhiều cải cách, đặc biệt là tiến trình tái cấu trúc các doanh nghiệp nhà nước đang được thực hiện, đó là tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Nguồn Bộ Tài chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới