Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam thuộc nhóm những thị trường mới nổi của thế giới

Thứ Năm | 06/12/2012 13:48

Báo Les Echos của Pháp trong mục kinh tế có bài viết về các quốc gia đang mới nổi bấy lâu nay vẫn ẩn mình đằng sau nhóm BRIC.
 

Theo đánh giá của Goldman Sachs, có nhóm 11 nước kế tiếp trong tương lai, N-11 (Next Eleven) có tiềm năng tăng trưởng cao đến mức mà trong 40 năm tới, tổng sản phẩm kinh tế của họ có thế sánh với G7. Nếu cộng thêm với các nhóm BRIC (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc) thì các quốc gia trỗi dậy này sẽ nắm đến 60% tổng sản lượng thế giới.

Những quốc gia này phần nhiều tới từ châu Á, bao gồm từ Indonesia, Hàn Quốc, Ai Cập, Iran, Mexico, đến Bangladesh, Việt Nam. Ưu điểm của các nước này là tập trung một tầng lớp trung lưu đáng kể, có sức tiêu thụ cao.

Còn công ty tư vấn tài chính Ernest &Young đã chọn đến 25 quốc gia có tiềm năng tăng trưởng cao, đưa thêm vào danh sách N-11 một số quốc gia khác như cộng hoà Séc, Ba Lan dựa trên tiềm năng kinh tế và dân số. Đánh giá của công ty này là tăng trưởng của 25 quốc gia này có thể đạt 4,5% năn 2012 và 5,5% năm 2013, tức cao gấp đôi dự kiến tăng trưởng của thế giới (2,2% năm 2012 và 2,5% năm 2013).

Theo Les Echos, 25 quốc gia trên không có tốc độ tăng trưởng như nhau, mà nổi trội là 3 nước: Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam do đều có những điểm chung dân số trẻ đang tăng và thu nhập người dân cũng tăng.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới