Hủy
Tài Chính

Rót vốn vào Việt Nam, quỹ Đài Loan đặt kỳ vọng lớn vào chứng khoán Việt

Việt Hà Thứ Tư | 17/03/2021 08:46

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Tập đoàn đa quốc gia Đài Loan, Fubon Financial Holdings vừa có thông báo về việc huy động vốn cho quỹ đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam.
 

Theo đó, Fubon FTSE Vietnam ETF Fund sẽ bắt đầu tăng vốn vào ngày 24.3. Đây là quỹ ETF trong nước đầu tiên tập trung vào các cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Theo ông Yang Yining, Giám đốc của Fubon Vietnam ETF cho biết đầu tư vào Fubon Vietnam ETF giống như đầu tư vào Vietnam’s Taiwan 50 Index, vì chỉ số theo dõi Fubon Vietnam ETF là “FTSE Vietnam 30 Index”. Chỉ số tập trung vào các cổ phiếu của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, có lịch sử lâu đời nhất, giá trị thị trường lớn nhất và khối lượng giao dịch cao nhất. Chỉ số này không chỉ lựa chọn các cổ phiếu lớn, thanh khoản tốt mà còn lựa chọn các cổ phiếu có hiệu suất cao.

 

Ông Yang Yining chỉ ra rằng bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 mới xảy ra tại Việt Nam vào năm 2020, giá trị thị trường và doanh thu của thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục đạt mức cao kỷ lục.

Doanh thu trung bình của thị trường chứng khoán năm 2020 là 4,13 tỉ USD, trong khi con số này là 2,48 tỉ USD năm 2013. Đặc biệt, thị trường chứng khoán nóng hơn kể từ năm 2020. “Rõ ràng, với lợi thế cạnh tranh và tính độc đáo của thị trường, Việt Nam tiếp tục thu hút các nhà đầu tư đến với chứng khoán”, ông Yang Yining bày tỏ.

Ngoài ra, trong tháng 1, bị ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán toàn cầu, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không thể thoát khỏi tác động, nhưng sau đó nó đã cho thấy một xu hướng phục hồi nhanh chóng. Chỉ số FTSE Vietnam 30 Index đã tăng hơn 10%. 

Ông Yang Yining phân tích thêm, vào cuối năm 2020, Chính phủ Việt Nam đặt ra các mục tiêu phát triển kinh tế và xã hội từ năm 2021 đến năm 2025. Trong giai đoạn mục tiêu này, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm là 6,5-7,0% và GDP bình quân đầu người là 4.700 - 5.000 USD. Nếu đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế này, Việt Nam sẽ là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh nhất ASEAN.

Thu nhập bình quân đầu người vượt 2.000 USD là thời điểm thị trường chứng khoán của một quốc gia tăng trưởng trong dài hạn, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan đều đã xảy ra. GDP bình quân đầu người của Việt Nam chính thức vượt 2.000 USD vào năm 2014 và đạt 2.715 USD vào năm 2019. Chính phủ Việt Nam dự đoán rằng đà tăng của thị trường chứng khoán trong quá khứ sẽ không kết thúc ở đó và thị trường trung và dài hạn có thể được kỳ vọng.

Ông Yang Yining kỳ vọng rằng các yếu tố tích cực trong nước sẽ tác động tích cực đến thị trường chứng khoán. Thêm vào đó, dòng vốn nước ngoài dự kiến ​​tiếp tục gia nhập thị trường chứng khoán. Những lợi thế về chính sách, thanh khoản  và chính sách tiền tệ an toàn cũng là các yếu tố có thể kỳ vọng. “Trong môi trường lãi suất thấp, cổ phiếu Việt Nam sẽ trở thành mục tiêu săn đuổi của dòng vốn toàn cầu, và thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục lạc quan về triển vọng ”.

* Có thể bạn quan tâm 

► Mất bao lâu để VN-Index vượt các kháng cự?

Nguồn Theo Fubon


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới