Hủy
Thế giới

Brooks Brothers, hãng thời trang 200 năm tuổi của Mỹ đệ đơn xin bảo hộ phá sản

Thứ Năm | 09/07/2020 09:12

Một cửa hàng của Brooks Brothers ở New York. Ảnh: CNN

Brook Brothers đã lâm vào tình trạng khó khăn trong thời gian qua khi nhu cầu đối với trang phục dành giới thương nhân không còn cao như trước.
 

Cuộc suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới một loạt các tập đoàn và công ty ở Mỹ và Brooks Brothers, hãng bán lẻ thời trang nam nổi tiếng là nạn nhân mới nhất. Brooks Brothers, hãng bán lẻ hàng may mặc dành cho nam giới có "tuổi đời" lên tới 200 năm và chịu trách nhiệm cung cấp trang phục cho 40 đời Tổng thống Mỹ, đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 Luật phá sản của Mỹ vào sáng 8/7 (theo giờ địa phương, tức tối 8/7 theo giờ Việt Nam) tại một tòa án ở Delaware (Mỹ).

Hồi tháng 6/2020, Brooks Brothers cảnh báo sẽ sa thải gần 700 lao động của doanh nghiệp đang làm việc tại 3 bang của Mỹ và đang tìm kiếm các doanh nghiệp hay tổ chức muốn mua lại Brooks Brothers, do dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh doanh của công ty này.

Brooks Brothers đang tiến hành đánh giá các lựa chọn chiến lược khác nhau, bao gồm cả khả năng bán lại doanh nghiệp. Tuy vậy, Brooks Brothers hiện gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các tổ chức hay doanh nghiệp muốn mua lại công ty này.

Brooks Brothers, hãng thời trang hơn 200 tuổi ở Mỹ đệ đơn xin phá sản. Ảnh: Getty
Brooks Brothers, hãng thời trang hơn 200 tuổi ở Mỹ đệ đơn xin phá sản. Ảnh: Getty

Brooks Brothers hiện đang tiến hành đóng cửa 20% trong số 250 cửa hàng tại Mỹ. Theo một người phát ngôn của Brooks Brothers, mục đích của việc nộp đơn xin bảo hộ phá sản nói trên là nhằm tìm các nguồn tài chính bổ sung và xúc tiến quá trình bán lại doanh nghiệp theo cách có hiệu quả nhằm tối đa hóa giá trị vì các cổ đông cũng như đảm bảo thương hiệu có tính biểu tượng này được chủ sở hữu mới tiếp tục duy trì.

Brook Brothers đã lâm vào tình trạng khó khăn trong thời gian qua khi nhu cầu đối với trang phục dành giới thương nhân không còn cao như trước. Tình hình càng trở nên khó khăn hơn đối với Brook Brothers khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát đã khiến nhu cầu đối với các bộ Âu phục sụt giảm. Nhiều lao động làm việc từ xa hoặc tại nhà thường lựa chọn trang phục đơn giản, thoải mái, thay vì các trang phục công sở.

Ảnh: Experience Avalon.
Ảnh: Experience Avalon.

Brooks Brothers là thương hiệu bán lẻ mới nhất của Mỹ gia nhập danh sách đệ đơn xin phá sản kể từ tháng 3 tới nay, như là hậu quả của đại dịch COVID-19. Trước đó, danh sách dài này đã bao gồm Neiman Marcus Group Inc., J.Crew Group Inc. và J.C. Penney Co. JCP…

Brooks Brothers, được thành lập năm 1818, là hãng bán lẻ thời trang Mỹ mới nhất tuyên bố phá sản sau J.C. Penney, J. Crew, và Neiman Marcus. Bloomberg đưa tin, Ascena Retail, công ty sở hữu nhãn hàng thời trang Ann Tayloer và Lane Bryant, có thể là nạn nhân tiếp theo khi dự kiến sẽ đệ đơn xin phá sản trong tuần này.

Nguồn VTV/TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới