Hủy
Thế giới

Chi tiết đặc điểm bảo mật của đồng 100 USD mới sắp vào Việt Nam

Thứ Sáu | 26/04/2013 17:31

Tờ 100 USD mới của Mỹ sẽ được bổ sung thêm đặc điểm bảo mật bằng công nghệ 3D.
 

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm 24/4 cho biết, đồng 100 USD thiết kế mới sẽ bắt đầu lưu hành từ ngày 8/10/2013.

Việc tạo một hình ảnh mới cho đồng 100 USD là một phần trong nỗ lực của Chính phủ Mỹ nhằm chống nạn sản xuất tiền giả tràn lan mà mục tiêu thường xuyên nhất của tội phạm làm tiền giả bên ngoài biên giới nước Mỹ chính là đồng tiền mang hình Benjamin Franklin này.

“Dải băng 3D” và “Chiếc chuông trong lọ mực” là 2 tính năng an ninh cao nhất nhằm chống nạn sản xuất tiền giả bên ngoài biên giới Mỹ.



Dấu hiệu bảo mật đầu tiên, một công nghệ mang tính cách mạng khác được áp dụng trên tờ bạc 100 USD mới có tên là "Dải băng 3D". Dải băng có màu xanh da trời và số 100 và chiếc chuông bằng công nghệ ba chiều, nên khi nghiêng số 100 sẽ chuyển thành chiếc chuông và ngược lại. Đặc biệt dải băng mang tính bảo mật cao bởi không phải in như thông thường mà được dệt trực tiếp trong tờ tiền.

Dấu hiệu bảo mật thứ 2 được gọi là “Chiếc chuông trong lọ mực”, khi nghiêng sẽ thay đổi màu sắc từ màu đồng sang màu xanh lá cây. Khi nghiêng tờ tiền, dải băng và chiếc chuông sẽ cho cảm giác như đang chuyển động trong không gian.

Ngoài 2 dấu hiện an ninh quan trọng nhất, tờ tiền 100 USD còn bổ sung thêm các chi tiết khác giúp phân biệt tiền thật - giả và đặc biết công nghệ in nổi giúp cho những người khiếm thị vẫn nhận biết được mệnh giá của tờ tiền.

Đồng tiền mệnh giá 100 USD hiện chiếm hơn 70% trong tổng số 776 tỷ USD đang được lưu thông trên toàn cầu, 1/3 lượng tiền này ở ngoài Mỹ.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới