Hủy
Thế giới

Cung tiền Trung Quốc tăng chậm nhất 3 năm

Thứ Ba | 15/04/2014 11:18

Tăng trưởng tín dụng mới giảm 19% so với năm trước cho thấy nguy cơ trì trệ khi chính phủ Trung Quốc thắt chặt kiểm soát các rủi ro tài chính.
 

Cung tiền tăng chậm nhất trong 3 năm, lượng đơn cho vay giảm19% so với năm trước cho thấy nguy cơ trì trệ trước tình hình chính phủ TrungQuốc thắt chặt kiểm soát các rủi ro tài chính.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) hôm nay cho biết, cácngân hàng nước này đã cho vay mới 1,05 nghìn tỷ nhân dân tệ (169,4 tỷ USD)trong tháng 3, tăng so với 644,5 tỷ nhân dân tệ trong tháng 2. Tổng mức tín dụngcho vay trong xã hội tăng lên 2,07 nghìn tỷ nhân dân tệ trong tháng 3, nhưng vẫn thấp hơn mức 2,55 nghìn tỷ nhân dân tệ của năm ngoái.

Cung tiền M2 tăng 12,1% tính đến hết tháng 3, thấp hơn so vớimức 13% trong thyangs 2. Dự trữ ngoại hối đạt 3,95 nghìn tỷ USD, tăng so vớinăm ngoái.

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc đang cố gắng kiềmchế tăng trưởng tín dụng nóng và ngăn nguy cơ vỡ nợ do bất ổn tài chính, đồngthời đạt mục tiêu tăng trưởng kinhh tế 7,5% trong năm nay.

Trước đó hồi đầu tháng này, chính phủ cho biết gói kíchthích có thể sẽ gồm chi tiêu xây dựng đường sắt và giảm thuế trước bối cảnhtăng trưởng Trung Quốc chững lại ở mức chậm nhất kể từ năm 2009.

Nguồn GAFIN/Bloomberg/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới