Hủy
Thế giới

Đơn đặt hàng máy móc cơ bản tháng 3 của Nhật Bản giảm mạnh

Thứ Tư | 16/05/2012 07:28

Số đơn đặt hàng máy móc lõi trong tháng 3 của Nhật giảm 2,8% so với cùng kì năm trước.
 

Kết quả này phù hợp với dự đoán trung bình trong khảo sát củaDow Jones Newswires và tích cực hơn dự đoán giảm 3,5% trong khảo sát củaReuters.

Trước đó, trong tháng 2, số lượng đặt loại hàng này tăng 2,8% so vớicùng kì năm trước. Giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 vừa qua, số đơn đặt hàng máy móc cơ bản của Nhật Bản tăng 0,9%.

Số liệu của chính phủ cũng dựbáo, số đơn đặt hàng này tăng trung bình 2,5% trong giai đoạn tháng 4 đếntháng 6/2012.Số đơnđặt hàng máy móc cơ bản, không bao gồm đơn đặt hàng của các công ty điện và đóngtàu, thường là chỉ số quan trọng hàng đầu cho thấy mức tiêu dùng vốn của Nhật Bản.Các nhà nghiên cứu trong khảo sát của Bloomberg dự báo quý I/2012 Nhật Bảnsẽ tăng trưởng trở lại sau khi giảm ở quý trước. Số liệu chính thức sẽ được chínhphủ Nhật đưa ra vào ngày mai.

Theo ông Takeshi Minami, kinh tế trưởng của viện nghiên cứu Norinchukin ở Tokyo, các công ty Nhật Bản vẫn rất thận trọng với khủng hoảng nợ châu Âu và yên tăng giá so với USD làm hạn chế xuất khẩu,và do đó hạn chế tăng trưởng.

 

Nguồn Marketwatch/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới