Hủy
Thế giới

Eurozone chìm vào suy thoái dài nhất lịch sử

Thứ Tư | 15/05/2013 16:31

Suy thoái sâu hơn có thể khiến lãnh đạo khu vực đồng euro (eurozone) nới lỏng ngân sách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
 

Theo số liệu của Cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (Eurostat) công bố hôm nay 15/5, GDP của eurozone trong quý I/2013 giảm 0,2% so với dự báo giảm 0,1% của các chuyên gia. Đây là quý thứ 6 khu vực này chìm trong suy thoái, đánh dấu đợt suy thoái dài nhất trong lịch sử thành lập eurozone năm 1995. Ngoài ra, GDP của 27 nước thành viên EU giảm 0,1% trong quý I.

Tuy nhiên, số liệu công bố của cả 2 khu vực đều cho thấy một triển vọng tốt hơn so với quý IV/2012 lần lượt là giảm 0,6% đối với eurozone và 0,5% đối với EU.

Suy thoái đã lan rộng tới tâm eurozone. Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu tăng trưởng 0,1%, thấp hơn so với dự báo. Trong khi đó kinh tế Pháp tiếp tục rơi vào suy thoái lần thứ 3 với mức giảm 0,2% và kinh tế Italia giảm 0,5%, cao hơn so với dự báo.

Trước đó, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ông Mario Draghi nói rằng ECB sẽ tiếp tục giảm lãi suất nếu cần thiết.

ECB dự báo kinh tế eurozone sẽ giảm 0,5% trong năm nay. Trong khi đó, theo khảo sát của Bloomberg, khu vực này được dự báo sẽ thoát khỏi suy thoái trong quý II và tăng trưởng trở lại trong quý III.

Nguồn MarketWatch/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới