Hủy
Thế giới

Giới siêu giàu sẽ rút hết tiền khỏi Thụy Sĩ vào năm 2020

Thứ Năm | 18/04/2013 17:49

Báo cáo mới đây cho biết đến năm 2020, Thụy Sĩ sẽ để mất danh hiệu quốc gia giàu lý tưởng số 1 cho giới siêu giàu vào tay Singapore.
 

Báo cáo trên được rút ra từ nghiên cứu của ngân hàng WealthInsight, trong đó tập trung tìm hiểu dòng tiền của những câu lạc bộ đầu tư siêu giàu trên thế giới - hay còn gọi là giới quản lý tài sản cao cấp - sẽ chảy về đâu. Theo số liệu năm 2011, ngành quản lý tài sản cao cấp đã đạt tới quy mô 19,3 nghìn tỷ USD.

Trong số những quốc gia được coi là điểm đến lý tưởng của giới siêu giàu, Thụy Sĩ chiếm tới 2,8 nghìn tỷ USD, tương đương 34% quy mô ngành và cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Tuy nhiên, điều này đang nhanh chóng thay đổi. Theo các chuyên gia, việc chính phủ nhiều nước tăng cường rà soát các trung tâm tài chính truyền thống như Luxembourg hay vùng Caribe là một trong những nguyên nhân khiến giới siêu giàu tìm cách chuyển tiền của mình tới những vùng đất yên bình hơn.

Ngoài ra, giới siêu giàu ở những quốc gia mới nổi như Trung Quốc và Indonesia cũng góp phần rất lớn vào xu hướng này. Hầu hết các thị trường mới nổi đều có một lượng lớn người giàu, song hệ thống ngân hàng ở những nơi này lại chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của họ.

Trong bối cảnh đó, Singapore nổi lên với tư cách là một trong những quốc gia giàu có nhất châu Á với hệ thống ngân hàng được điều hành cực tốt. Chẳng hạn, ngân hàng Portcullis TrustNet của Singapore từng được Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế đề cập đến với tư cách là một trong những thiên đường thuế của giới siêu giàu.

Trong năm 2011, Singapore quản lý khoảng 550 tỷ USD giá trị tài sản của các ngân hàng tư nhân. Trong năm 2010, con số này chỉ có 50 tỷ USD. WealthInsight nhận định tốc độ tăng trưởng phi thường này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Đến năm 2020, danh hiệu điểm đến số 1 của giới siêu giàu sẽ thuộc về Singapore, WealthInsight kết luận.

Nguồn Business Insider/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới