Hủy
Thế giới

Ngân hàng Mỹ phác thảo kế hoạch đối phó khủng hoảng

Thứ Hai | 24/06/2013 13:06

Các ngân hàng Mỹ vừa đệ trình kế hoạch ứng phó khi phải tái cơ cấu các định chế “quá lớn để sụp đổ” trước nguy cơ khủng hoảng.
 

Wall Street Journal dẫn nguồn thạo tin cho biết, bản kế hoạch đã được đệ trình lên Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tại một cuộc họp bí mật diễn ra hôm 22/5. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm đón đầu trước quy định khắt khe hơn từ cơ quan điều tiết khi họ cho rằng ngân hàng vẫn đe dọa sự ổn định tài chính nếu xảy ra khủng hoảng.

Theo kế hoạch đệ trình, các định chế tài chính lớn nhất của Mỹ sẽ duy trì một lượng trái phiếu và cổ phiếu nhất định để có thể dùng hỗ trợ các chi nhánh ngân hàng yếu kém. Một số ngân hàng thậm chí buộc phải phát hành trái phiếu dài hạn. Các ngân hàng cũng cho biết họ sẽ nhất trí duy trì tỷ lệ trái phiếu và cổ phiếu tương đương 14% tài sản rủi ro.

Đối với 6 ngân hàng lớn nhất của Mỹ, tỷ lệ này có thể cao hơn, khoảng từ 15-16,5%. Hiện tại, theo ước tính của Goldman Sachs, tỷ lệ này của Wells Fargo là 14%, JPMorgan Chase 18,4%, Bank of America và Citigroup lần lượt là 20,2% và 22,1%.

Hiện giới điều tiết Mỹ chưa bình luận gì về bản kế hoạch của các ngân hàng. Tuy nhiên, họ ủng hộ các ngân hàng phát hành thêm trái phiếu bởi nó có thể giúp tăng thanh khoản cho ngân hàng yếu kém.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới