Hủy
Thế giới

Sản lượng công nghiệp Nhật Bản bất ngờ giảm trong tháng 6

Thứ Hai | 30/07/2012 07:51

Điều này chỉ ra hồi phục của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng khiến suy giảm nhu cầu trên toàn thế giới.
 

Sảu xuất tháng 6 giảm 0,1% so với tháng trước, sau khi giảm 3,4% trong tháng 5, và trái ngược với dự đoán trung bình tăng 1,5% của 29 nhà kinh tế theo khảo sát của Bloomberg. Số liệu của Bộ Thương mại Nhật Bản chỉ ra hôm nay.

Khủng hoảng châu Âu và suy giảm tăng trưởng toàn cầu khiến yên Nhật trở thành tài sản trú ẩn an toàn hàng đầu. Yên tăng hơn 6% với USD kể từ giữa tháng 3, ảnh hưởng lợi nhuận các nhà xuất khẩu như Canon hay Nintendo.

Bên cạnh đó các chương trình trợ cấp của chính phủ Nhật Bản đang gần kết thúc, như trợ cấp ô tô tiết kiệm nhiên liệu giúp tăng chi tiêu và sản xuất, sẽ khiến khả năng rủi ro với sản xuất công nghiệp không còn thấp nữa. Jun Kawakami, nhà kinh tế của Mizuho Securites tại Tokyo nhận định.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế Nhật nhiều khả năng giảm xuống 1,6% trong quý II từ mức tăng 4,7% quý I, theo dự đoán trung bình của các nhà kinh tế Bloomberg News khảo sát.

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới