Hủy
Thế giới

Thủ tướng Ấn Độ cam kết kinh tế tăng trưởng cao

Thứ Bảy | 15/12/2012 20:42

Thủ tướng Manmohan Singh cam kết chính phủ sẽ cố gắng đưa nền kinh tế tăng trưởng trở lại ở mức trung bình 8 - 9%/năm.
 

Phát biểu tại hội nghị tổng kết thường niên lần thứ 85 của Liên đoàn Các phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) ngày 15/12, Thủ tướng Singh cho biết những biện pháp thúc đẩy phát triển kinh tế được chính phủ triển khai gần đây chỉ là sự khởi đầu của tiến trình phục hồi và đưa nền kinh tế trở lại mức tăng trưởng hàng năm 8-9%.

Theo Thủ tướng Singh, mặc dù kinh tế toàn cầu đang trải qua thời kỳ khó khăn và ảnh hưởng đến tiến trình phát triển kinh tế của Ấn Độ, nhưng chính phủ vẫn sẽ làm mọi việc có thể nhằm thay đổi môi trường chính sách, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và làm cho tiến trình phát triển kinh tế của Ấn Độc được xã hội hóa hơn.

Tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ trong tài khóa 2011-2012 xuống 6,5%, mức thấp nhất trong 9 năm trở lại đây và có thể sẽ còn giảm xuống mức 5,8% trong tài khóa hiện nay. Trước khi bùng nổ khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008, GDP của Ấn Độ đạt mức tăng trên 9% trong ba năm liên tiếp.

Thủ tướng Singh cho biết trong thời gian tới, chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiến trình cổ phần hóa các công ty nhà nước, sốc lại thị trường cổ phiếu, thúc đẩy đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong các lĩnh vực bán lẻ đa thương hiệu, hàng không và cắt giảm trợ cấp đối với các sản phẩm xăng dầu. Ông cũng kêu gọi sự hợp tác của các chính đảng đối lập trong việc phục hồi kinh tế đất nước, vì lợi ích của người dân.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới