Hủy
Thế giới

Thụy Sĩ trưng cầu ý dân Dự luật hạn chế nhập cư

Chủ Nhật | 09/02/2014 21:48

Theo số liệu khảo sát, tỷ lệ ủng hộ Dự luật ngăn chặn dòng nhập cư ồ ạt là 43%, cao hơn so với 37% trong cuộc thăm dò trước đó.
 

Hôm nay (9/2), Thụy Sĩ tiến hành trưng cầu dân ý về Dự luật "Ngănchặn sự nhập cư ồ ạt" do đảng cánh hữu Công dân Thụy Sĩ - hiện chiếm đa số trong Quốc hội đềxuất với mục đích hạn chế dòng người nhập cư từ các nước liên minh Châu Âu vào nước này.

Số liệu chính thức cho thấy, mỗi năm có 70.000 người nhập cư vàoThụy Sĩ. Trong đó phần lớn là người Bồ Đào Nha, Đức, Italy và Pháp. Trong số 8 triệu dân của ThụySỹ, có tới 23% là người nước ngoài. Con số này cao thứ 2 tại châu Âu, sau Luxembourg.

Ảnh minh họa. (Nguồn: dw.de)

Theo đảng cánh hữu Công dân Thuỵ Sỹ, nước này đang mất kiểm soát với lượng người nhập cư, điềunày tác động nghiêm trọng tới kinh tế xã hội như tình trạng cạnh tranh việc làm với người dân bảnđịa, tình trạng tội phạm gia tăng, tạo gánh nặng đối với lĩnh vực y tế, giáo dục, và vận tải côngcộng. Do đó Thụy Sỹ cần có hành động đối với vấn đề này. Tuy nhiên, người dân Thụy Sỹ vẫn có nhiềuý kiến khác nhau về dự luật này.

Theo kết quả khảo sát công bố tuần trước, tỷ lệ ủng hộ Dự luật ngănchặn dòng nhập cư ồ ạt là 43%, cao hơn so với 37% trong cuộc thăm dò trước đó. Trong khi đó, 50% sốngười phản đối dự luật và 7% còn lại vẫn chưa đưa ra quyết định.

Đại diện các ngành công nghiệp Thụy Sĩ cho rằng, việc thông qua dựluật trên sẽ là sai lầm, do nền kinh tế Thụy Sỹ đang phụ thuộc nhiều vào lao động nhập cư.

Nếu được thông qua, dự luật cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quan hệcủa Thụy Sỹ với Liên minh châu Âu, bởi dù không phải thành viên của khối nhưng Thụy Sỹ có quan hệkinh tế chặt chẽ với các nước trong khối. Kết quả trưng cầu ý dân dự kiến được công bố cuối ngày9/2./.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới