Hủy
Thế giới

Trung Quốc có thể tăng trưởng 0% trong tháng 4

Thứ Bảy | 26/05/2012 11:54

Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại tháng thứ 7 liên tiếp cho thấy nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này đang trên đà suy giảm.
 

Chuyên gia kinh tế Gordon Chang, cộng tác viên của tạp chí Forbes hôm qua 25/5 rằng, nhận định, nếu nhìn vào số liệu tháng 4, sản lượng điện của Trung Quốc chỉ tăng 0,7%, nhưng vượt tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Điều này cho thấy Trung Quốc không thể tăng trưởng quá 0%, một số chỉ báo khác như tỷ lệ dự trữ bắt buộc, hoạt động cho vay giảm thậm chí cho thấy tăng trưởng âm.

Ông Chang nhấn mạnh, kinh tế Trung Quốc đang thực sự gặp rắc rối kể từ tháng 8 năm ngoái, đà tăng trưởng chững lại trong quý I vừa qua, và có thể tăng trưởng 0% trong tháng 4.

Zhiwei Zhang, chuyên gia kinh tế thuộc ngân hàng Nomura, cho rằng, kinh tế Trung Quốc đang suy giảm nhanh hơn cả dự báo của chính phủ nước này.

Mặt khác, chuyên gia Chang khẳng định, thâm hụt thương mại Mỹ với Trung Quốc không đáng lo ngại như nhiều người nghĩ.

Trong khi đó, giáo sư ngành kinh doanh thuộc đại học California, Peter Navarro, cho rằng, Trung Quốc cần định giá lại nhân dân tệ để tạo điều kiện cho Mỹ và Liên minh châu Âu.

Nguồn CNBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới