Hủy
Thế giới

USD giảm giá do căng thẳng leo thang tại Ukraine

Thứ Sáu | 18/07/2014 07:12

Vụ máy bay của hãng hàng không Malaysian Airlines rơi đúng vào khu vực xảy ra nội chiến Ukraine khiến căng thẳng chính trị tại nước này càng leo thang.
 

Đồng ruble giảm mạnh so với USD, xuống thấp nhất kể từ ngày 8/5 sau khi Mỹ công bố đòn trừng phạt mạnh mẽ đối với Nga và sự kiện máy bay của hãng hàng không Malaysian Airlines rơi tại Ukraine. USD giao dịch ở 35,161 RUB/USD.

Hiện tại, nguyên nhân của vụ rơi máy bay vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, Kiev cho rằng, phiến quân ly khai thân Nga của Ukraine đã bắn rơi chiếc máy bay này. Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin lại khẳng định Nga không dính dáng gì tới vụ việc này. Trước đó, Mỹ cũng từng cáo buộc Nga đang tiếp tay cho phiến quân tại Ukraine thông qua việc cung cấp vũ khí.

Quay lại với Mỹ, ngày 17/7, thị trường tiếp nhận những thông tin trái chiều. Số nhà mới bắt đầu xây dựng bất ngờ giảm trong tháng 6 trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục giảm vào tuần trước.

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh – giảm xuống 80,4950 điểm. Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác – giảm xuống 73,08 điểm.

USD giảm so với yên, giao dịch ở 101,2350 JPY/USD.


Diễn biến tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Market Watch)

USD giảm giá so với nhiều đồng tiền mạnh khác một phần do thị trường bắt đầu giảm niềm tin vào dự báo ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sớm tăng lãi suất.

Euro giao dịch ở 1,3526 USD/EUR.


Diễn biến tỷ giá USD/EUR (Nguồn: Market Watch)
Lạm phát hàng năm của khu vực đồng euro duy trì ở 0,5% và vẫn thấp hơn nhiều so với mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương và rơi vào "vùng nguy hiểm" trong nhiều tháng liên tiếp. Tuy nhiên, tháng 6, giá tiêu dùng tại khu vực đồng euro tăng 0,1% so với tháng trước đó, theo số liệu của Cục Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat).

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới