Hủy
Bất động sản

Đà Nẵng: Tỷ lệ trống trong các trung tâm thương mại tăng mạnh

Thứ Tư | 28/08/2013 09:39

Trong khi tỷ lệ trống tại các TTTM tăng trong quý này, rất nhiều nhà phố đã được hỏi thuê cho thấy nhu cầu thuê nhà phố tiếp tục ổn định.
 

Theo báo cáo về thị tường bất động sản của Đà Nẵng, Q2/2013 tỷ lệ trống trung bình toàn thịtrường tăng 11,5 điểm phần trăm so với quý trước và 6,0 điểm phần trăm so với cùng kỳ nămtrước, đạt 22,1% trong Quý 2 năm 2013.

Sự gia tăng này chủ yếu do diện tích trống tại dự án Dragon Vĩnh Trung và Riverside TowerCommercial Center. Trong khi dự án Dragon Vĩnh Trung thất bại trong việc giữ chân khách thuê và tỷlệ trống tiếp tục tăng, Riverside Tower Commercial Center đang cố gắng vực dậy bằng cách chuyển đổitầng một của dự án sang trung tâm thương mại (TTTM) tổng hợp vào quý sau sau khi đã di dời tất cả khách thuê tại tầng nàyxuống tầng trệt.


Tỷ lệ trống

Báo cáo của CBRE cũng cho thấy không có nguồn cung mới trong quý này. Hiện có bốn dự án đang đượcxây dựng và năm dự án đang trong kế hoạch. Từ năm 2011 đến 2013, dự kiến sẽ có tổng cộng 128.155m2diện tích sàn từ 7 dự án sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, hiện các dự án này đều vẫn đang trong kếhoạch thực hiện hoặc việc xây dựng đang được tạm dừng, vì vậy thời gian hoàn thành và nguồn cungmặt bằng bán lẻ tương lai cần được theo dõi điều chỉnh.

Báo cáo của CBRE cũng ghi nhận giá chào thuê trung bình trong quý II không đổi. Giá thuê được tínhdựa trên hai loại hình thương mại chính: khối đế thương mại và TTTM. Trong Quý II giá chào thuêtrung bình cho cả TTTM và khối đế thương mại vẫn giữ nguyên không thay đổi với mức giá lần lượt là24,18USD/m2, giảm 8,3% so với cùng kỳ năm trước và 15,50USD/m2. Mặc dù giá thuê không thay đổi, cácchủ đầu tư đã có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá hoặc gia tăng thời gian miễn phíđể trang trí nội thất.

Giá chào thuê tại TTTM

Trong khi tỷ lệ trống tại các TTTM được ghi nhận tăng trong quý này, rất nhiều nhà phố đã được hỏithuê cho thấy nhu cầu thuê nhà phố tiếp tục ổn định. Nguyên nhân là do các TTTM có lượng khách đếnmua đang ít dần.

Theo dự báo của CBRE, nhu cầu thị trường bán lẻ Đà Nẵng dự kiến sẽ ổn định trong năm 2013. Thịtrường vẫn chưa sẵn sàng để chào đón các thương hiệu quốc tế mới do thói quen mua sắm cũ tại chợtruyền thống hoặc nhà phố. Trong các loại hình bán lẻ, diện tích chợ/ siêu thị điện tử vẫn ổn định,ngành may mặc và F&B vẫn tiếp tục mở rộng.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới