Hủy
Công Nghệ

Digiworld bắt tay Singapore cung cấp dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp

Thứ Năm | 02/03/2017 06:55

Digiwolrd cùng đối tác Singapore infoFabrica đưa dịch vụ đám mây về Việt Nam.
 

Ngày 1/3, CTCP Thế giới Số (Digiworld - DGW) kí hợp tác chiến lược cùng Công ty InfoFabrica (IFF), công ty cung cấp dịch vụ tư vấn công nghệ thông tin tại Singapore.

Theo thỏa thuận này, Digiworld sẽ chính thức bắt tay cùng InfoFabrica cung cấp dịch vụ đám mây (cloud) với đối tượng doanh nghiệp.

Những dịch vụ này gồm tư vấn các phương thức tiếp cận dịch vụ cloud cho doanh nghiệp, tối ưu hóa hiệu quả và tiện ích của dịch vụ cloud, xây dựng và triển khai các chiến lược cloud, nhận diện các rủi ro và khiếm khuyết trong việc chuyển đổi các ứng dụng hiện tại lên môi trường cloud.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Digiworld, dẫn số liệu thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết tính đến cuối năm 2016, tổng số lượng doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động là khoảng 640.000 với phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy vậy, ông cho rằng đến nay, cloud vẫn còn sơ khai tại Việt Nam, do đó, Digiworld sẽ đón đầu cơ hội từ ứng dụng cloud.

Theo đại diện IBM, đến năm 2020, các doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương sẽ chi hơn 14 tỷ USD cho các dịch vụ cloud công cộng. Còn Việt Nam hiện đang đứng thứ 14 trong khu vực về chỉ số sẵn sàng với cloud.

InfoFabrica trước đây được biết đến với tên Fast Lane Consulting, thành lập vào năm 2013. Trong 3 năm trở lại đây, doanh nghiệp đến từ Singapore này đã phát triển trở thành một trong những công ty chuyên tư vấn về Hybrid Cloud và dịch vụ quản lý trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương với văn phòng được đặt ở các thành phố lớn ở nhiều nước trong khu vực. 

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới