Hủy
Công Nghệ

Laptop màn hình cảm ứng sẽ xuất hiện nhiều hơn vào năm tới

Thứ Sáu | 30/11/2012 16:46

Theo Digitimes, các hãng máy tính nổi tiếng như Acer, Asus, Lenovo đang lên kế hoạch sản xuất đại trà thế hệ laptop mới có trang bị màn hình cảm ứng trong năm 2013.
 

Theo dự đoán, các thiết bị này sẽ chiếm 10 - 15% tổng số lượng laptop được các hãng này tung ra vào năm tới. Riêng các nhà sản xuất màn hình cảm ứng còn dự đoán lạc quan hơn với hơn 20% lượng laptop được bán trong năm tới được trang bị loại màn hình này.

Việc ra đời của Windows 8 là nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng doanh số laptop màn hình cảm ứng. Trong đó, Acer, Asus, Lenovo sẽ đi tiên phong trên thị trường.

Trong năm tới, Acer dự kiến sẽ có 10 - 14% laptop của hãng được trang bị màn hình cảm ứng trong khi Asus và Lenovo là từ 15 - 20%, theo các nguồn tin ước tính.

Tuy nhiên, trong khi Acer, Asus, Lenovo đang lạc quan thì HP, Dell, Samsung lại tương đối thận trọng trong thị trường này. Thay vào đó, các hãng sẽ tập trung cho thị trường máy tính bảng ngày càng phát triển. HP dự kiến sẽ sản xuất khoảng 7 - 9% laptop có màn hình cảm ứng trong khi Dell sẽ sản xuất khoảng 4 - 5%.

Nguồn Thông tin công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới