Hủy
Kinh Doanh

Cần 67.000 lao động cho Khu kinh tế Vũng Áng đến 2015

Thứ Sáu | 12/07/2013 08:05

Hôm 11/7, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đào tạo nhân lực cho Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.
 

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, đến nay, Khu kinh tế Vũng Áng đã có 226 doanh nghiệp được cấp chứng nhận đầu tư. Hiện có 26 dự án đã đi vào hoạt động.

Dự kiến nhu cầu lao động đến năm 2015 là trên 67.000 người, trong đó, cán bộ quản lý doanh nghiệp trên 12.000 người…

Ba năm qua, Hà Tĩnh đã đầu tư trên 830 tỷ đồng để nâng cao năng lực các cơ sở đào tạo. Qua đó đã đào tạo nghề trình độ cao đẳng cho hơn 1.200 người, trung cấp nghề hơn 5.000 người. Đến nay đã có gần 12.500 lao động được vào làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng, với mức lương cơ bản 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Tuy nhiên, việc đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp tại Khu kinh tế Vũng Áng cũng còn gặp khó khăn do nhiều doanh nghiệp chưa đưa ra lộ trình tuyển dụng lao động cụ thể. Trong khi đó, sự phối hợp giữa các ngành, các trường đào tạo với địa phương và doanh nghiệp chưa đồng bộ; kinh phí chi thường xuyên cho đào tạo trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề còn thấp nên ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo.

Ông Đặng Minh Ất, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Việt Đức tỉnh Hà Tĩnh đề nghị : “Bộ Lao động thương binh xã hội sớm có văn bản trình Phó Thủ tướng để có quyết định chế độ ưu đãi, chế độ dặc thù đối với các trường nghề trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Hơn 20.000 học sinh học nghề các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình cũng sẽ nhận được về học phí, ký túc xá như các bạn học Đại học. Điều này tạo cân bằng cho các loại hình đào tạo”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, trong thời gian tới, các bộ, ngành, tỉnh Hà Tĩnh cần phối hợp với các doanh nghiệp rà soát nhu cầu nhân lực, định kỳ hàng quý cung cấp thông tin để các cơ sở đào tạo chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh triển khai quyết liệt quy hoạch xây dựng chung, có phương án chuẩn hóa hệ thống nhà dân cho ở trọ, có kiểm tra quản lý, đảm bảo yêu cầu tối thiểu đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho công nhân lao động...

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới