Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: Hai sàn tiếp tục tăng điểm mạnh

Chủ Nhật | 12/06/2016 12:00

VN-Index bất chấp những lo lắng đã có một tuần tiếp tục tăng điểm khá mạnh khi VN-Index và HNX-Index lần lượt tăng 1,3% và 2,7% tính chung cả tuần.
 

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch khớp lệnh cũng có sự gia tăng tương ứng 10% và 13% so với tuần trước.

Các cổ phiếu bluechips giao dịch có phần giằng co và chỉ có một số ít tăng tốt như BVH, PVD, MWG, CTD, … Trong khi, dòng tiền có phần giao dịch nhộn nhịp hơn ở nhóm đầu cơ với nhiều mã cổ phiếu bứt phá mạnh cùng với sự gia tăng của thanh khoản: HHS, HAR, VCG, TLH, BHS, …

Trong tuần không có nhiều thông tin đáng chú ý:

+ Tổng số vốn ODA và vốn vay ưu đãi giải ngân trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt khoảng 1.850 triệu USD, thấp hơn khoảng 4% cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý khác Bộ Tài chính cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương... phải phản ánh kịp thời, đầy đủ thông tin, số liệu làm căn cứ xác định ngưỡng an toàn vốn vay ODA để tránh hiện tượng

+ Ngân hàng Thế giới (WB) vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2016, trong đó cũng đưa ra dự báo thấp hơn cho Việt Nam. Tuy nhiên, tổ chức này cũng cho biết Việt Nam và Philippine sẽ là động lực tăng trưởng để bù đắp bớt đà chậm lại trong khu vực.

Ở góc nhìn kỹ thuật, xu hướng của VN-Index đã chuyển sang tăng điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ngưỡng 640 điểm tương ứng vùng đỉnh 7 năm của VN-Index sẽ là một ngưỡng kháng cự mạnh mà 2 lần trước đây VN-Index đã thất bại.

Đặt trong bối cảnh không có nhiều sự đột biến quá đặc biệt tích cực về nền kinh tế thì sẽ khó cho VN-Index để chinh phục ngưỡng cản này. Sau khoảng 5 tháng tăng điểm, đã đến lúc nhà đầu tư nghỉ ngơi để chờ đợi một giai đoạn mới.

Chung khoan tuan qua: Hai san tiep tuc tang diem manh

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới