Hủy
Kinh Doanh

Giá cao su lần đầu vượt mốc 300 yen/kg sau 4 năm

Thứ Sáu | 13/01/2017 13:00

Nguyên nhân chính đẩy giá cao su hồi phục mạnh mẽ trong những phiên gần đây là do mối lo ngại nguồn cung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Thái Lan.
 

Cao su kỳ hạn tháng Sáu trên Sở Giao dịch Hàng hóa Tokyo (TOCOM) chốt phiên 12/1 ở mức 299 yên/kg, tăng 2,8% so với phiên trước đó. Trong phiên, giá cao su có thời điểm lên 300,9 yên/kg, mức cao nhất kể từ ngày 11/3/2013.

Nguyên nhân chính đẩy giá cao su hồi phục mạnh mẽ trong những phiên gần đây là do mối lo ngại nguồn cung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Thái Lan và giá dầu hồi phục.

Thái Lan dự kiến mất khoảng 10% sản lượng cao su trong niên vụ 2016-2017 sau đợt lũ lụt trái mùa ảnh hưởng đến khu vực trồng cao su chính của nước này, một lãnh đạo cấp cao trong ngành công nghiệp cao su cho biết hôm thứ Năm. Miền Nam Thái Lan đã hứng chịu những trận mưa lớn từ ngày 1/1. Các đợt lũ quét cũng đã làm 36 người chết, hạ tầng giao thông bị ành hưởng.

"Những lo ngại về sản lượng cao su của Thái Lan bị ảnh hưởng, cùng với đó là giới đầu tư tăng mua đã khiến giá tăng", Hiroyuki Kikukawa, Giám đốc nghiên cứu tại Nissan Securities cho biết.

Bên cạnh đó, giá dầu phiên thứ Năm tăng khi có dấu hiệu cho thấy OPEC đã bắt đầu cắt giảm sản lượng và nhu cầu được kỳ vọng tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc. Tuy vậy, dự trữ dầu Mỹ tăng lại củng cố mối quan ngại thừa cung trên toàn cầu.

Giá cao su tự nhiên ở Ấn Độ cũng tăng lên mức cao nhất hai năm rưỡi trong phiên thứ Năm khi nguồn cung hạn chế và giao dịch gia tăng trên thị trường thế giới.

Giá cao su giao tháng Năm trên sàn Thượng Hải cũng tăng 915 nhân dân tệ lên 20.295 nhân dân tệ/tấn.

Tương tự, hợp đồng cao su giao tháng Hai, vốn được giao dịch nhiểu nhất trên sàn SICOM (Singapore), cũng tăng 2,8 cent Mỹ lên 214 cent Mỹ/kg.

An Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới