Hủy
Kinh Doanh

HNX-Index mất 8,5% trong 2 phiên, xuống thấp nhất kể từ tháng 2

Thứ Tư | 22/08/2012 15:32

GAS và Vinamilk tăng giá trong khi các cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí giảm mạnh. VN-Index giữ được mốc 410 điểm.
 

Thị trường chứng khoán tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 22/8 khi thông tin về việc ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt vẫn đè nặng tâm lý nhà đầu tư.

Một số cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá giúp VN-Index giữ được mốc 410 điểm, giảm 6,6 điểm so với hôm qua. HNX-Index giảm 2,3 điểm xuống 64,6 điểm. Giá trị giao dịch 2 sàn đạt hơn 1.500 tỷ đồng, mức cao so với giao dịch thời gian gần đây.

Cổ phiếu của 3 ngân hàng ACB, Eximbank và Sacombank bị bán mạnh nhất và giảm sàn trong suốt thời gian giao dịch. Trong phiên trả lời chất vấn chiều qua, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, Ngân hàng Nhà nước đang thanh tra Sacombank về thương vụ thâu tóm ngân hàng này và công tác thanh tra dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8.

Ngoài nhóm ngân hàng, các cổ phiếu chứng khoán, dầu khí, khoáng sản, bất động sản đều giảm hết biên độ. Toàn thị trường có 370 cổ phiếu giảm giá, trong đó 220 cổ phiếu đóng cửa tại giá sàn.

Theo công ty chứng khoán HSC, thị trường liên ngân hàng bị ảnh hưởng bởi những thông tin liên quan tới ACB khiến một số ngân hàng như Vietcombank, VietinBank giảm cho vay. Theo đó, lãi suất qua đêm tăng mạnh lên 6%/năm hôm qua, sau đó lên 7,75%/năm sáng nay và tiếp tục tăng lên 8-8,5%.

Ngân hàng Nhà nước mới đây tiếp tục bơm 13.000 tỷ đồng trên thị trường mở sau khi bơm 5.000 tỷ đồng hôm qua nhằm ổn định thị tường tiền tệ. HSC đánh giá, đây là lượng tiền lớn và bất ngờ vì gần đây Ngân hàng Nhà nước chỉ bơm dưới 50 tỷ đồng/ngày và một tuần chỉ bơm tiền 1 hoặc 2 ngày.

Trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới liên tục tăng, các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối trong nước đã kêu lỗ 1.000 đồng/lít xăng. Giá xăng hiện tại là 23.000 đồng/lít sau 5 lần tăng giá từ đầu năm.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới